mardi 30 janvier 2024

Hoàng Tuấn Công - Thông tin mới về việc học sinh đứng “cúi chào ôtô” ở Trường THCS Trần Mai Ninh

 

Đôi lời : Báo nhà nước đã nhanh chóng ăn theo mạng xã hội, nhiều tờ báo hôm nay đã đăng lại sự việc kèm theo giải trình, nhưng bên dưới rất nhiều bình luận phê phán nhà trường. Riêng TM cảm thấy việc tác giả cho ẩn đi những clip đã chia sẻ hôm qua có phần thiếu tôn trọng người đọc và những người đã lên tiếng giúp, mong bạn đọc của trang thông cảm cho vậy.

Sáng nay, bà Trần Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Mai Ninh đã đến gặp tôi và giải thích:  “Việc phân luồng giao thông của nhà trường đã có từ nhiều năm nay sau khi có công văn của Tỉnh ủy, mục đích tránh ùn tắc và đảm bảo an toàn cho học sinh”.

Chuyện học sinh cúi chào khi có ôtô ra vào, theo bà Hiệu trưởng, nhà trường không bắt buộc học sinh làm điều này:

“Học sinh Cờ đỏ thấy thầy cô thì các bạn ấy cúi chào. Khi các em chào thì thầy cô cũng hạ kính chào lại. Đây là hoạt động của đội Cờ đỏ, mục đích là ghi chép lại hoạt động của hai cổng trường để báo cáo cho cô giáo chủ nhiệm có học sinh vi phạm hay không.

Hành động các em Cờ đỏ cúi chào ôtô giáo viên ra vào cổng trường là tự phát, tự nguyện; cả giáo viên và học sinh đều xem chuyện đó là bình thường; thấy thân mật, tình cảm và đáng yêu”.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh, góp ý của phụ huynh và cộng đồng mạng, nhà trường cũng nhận thấy việc phân công đội Cờ đỏ đứng túc trực ở cổng sau và cúi chào như vậy có điều chưa hợp lý, dễ gây hiểu lầm. Chiều nay (30/01/2024), nhà trường sẽ họp bàn phương án thay đổi. Cụ  thể, sẽ phân công Đoàn Thanh niên, hoặc giáo viên trong trường trực ở cổng sau, thay vì giao cho đội Cờ đỏ như lâu nay.

Trong khi đó, sau sự việc này, "một lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố Thanh Hóa cho biết việc nhà trường để đội cờ đỏ hoạt động trong tiết trời giá lạnh như thế là không nên, phòng cũng đã có văn bản đề nghị các trường không cho học sinh có các hoạt động ngoài trời khi thời tiết dưới 15 độ C" (thông tin trên báo NLĐ).

Nhà trường cũng mong cộng đồng mạng thấu hiểu, ủng hộ nhà trường và khép lại câu chuyện.

Về phần mình, tôi đã bác đi cách giải thích chuyện "cúi chào ôtô" của bà Hiệu trưởng. Và tuy chưa thấy cách giải thích này lọt tai, nhưng xét tinh thần cầu thị và theo đề xuất của bà Hiệu trưởng, tôi xin tạm đóng bài viết cùng bốn clip đăng tối qua.

Chân thành cảm ơn bà con đã quan tâm tới vấn đề.

HOÀNG TUẤN CÔNG 30.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.