dimanche 21 janvier 2024

Bông Lau - Cua sắt T90 bị Bradley quánh hội đồng

 

Đoạn phim ngắn lan truyền trên truyền thông hai ngày nay quang cảnh hai chiếc thiết vận xa hay xe chiến đấu (Bradley Fighting Vehicle) của Ukraine quánh hội đồng một con cua sắt T90 ở thị trấn Stepove.

T90 được coi là lợi hại nhứt của Liên Bang Nga vĩ đại. Nếu chiếc Bradley mà trúng một phát đại bác 125 mm của T90 thì chắc tan xác pháo quá.

Trong khi đó hỏa lực của Bradley chỉ là đại bác liên thanh 25 mm, không thể xuyên thủng lớp giáp dày của cua sắt T90. Bradley có trang bị  hỏa tiễn diệt tăng TOW có thể bắn bay pháo tháp T90. Tuy nhiên trong clip này không thấy Bradley sử dụng TOW, có thể không kịp mở ống phóng và nhắm chăng, hay đã hết hỏa tiễn.

Theo dõi diễn tiến cuộc thư hùng kéo dài 10 phút thì thấy lính thiết giáp Ukraine rất thông minh, biết dùng ưu điểm của chiếc vận xa vốn là một xe chiến đấu chở quân có vận tốc nhanh, chạy lòng vòng qua lại để cua sắt xịn T90 không kịp nhắm bắn Bradley. Trong khi chạy lui chạy tới đó thì khẩu đại bác liên thanh 25 mm bắn dập cua T90 túi bụi, làm hư hết các máy nhắm và hệ thống điện tử nhú ra ngoài lớp giáp T90. 

Lính thiết giáp Nga bên trong không chết, nhưng như bị mù lòa hết thấy đường. Pháo tháp T90 bị hư quay mòng mòng, rồi con cua T90 chạy lung tung húc vào một thân cây nằm ụ luôn. Sau đó Ukraine phóng máy bay drone không người lái dứt điểm em T90. Ba lính thiết giáp Nga mở cửa co giò chém vè. May thần hồn là chưa được lên chức liệt sĩ.

Tóm lại chiếc Bradley cổ lỗ sĩ của Hoa Kỳ viện trợ cho Ukraine sẽ hỏng diệt được con cua T90 nếu binh sĩ Ukraine dốt và hèn.

Lính thiết giáp Ukraine cho biết nơi nào xe Bradley xuất hiện thì lính bộ binh Nga rất sợ. Họ nói xe Bradley làm chủ màn đêm, vì hệ thống hồng ngoại tuyến rất tốt, có thể bắn các mục tiêu trong đêm tối chính xác. Bộ giáp hợp chất của xe Bradley đã nhiều lần cứu sống các binh sĩ Ukraine ngồi bên trong.

Ukraine đang bị hao hụt khí giới vì quân viện của Hoa Kỳ không còn dồi dào như trước nữa. Đảng Cộng Hòa  lên cầm quyền thì sẽ có vấn đề viện trợ cho Ukraine. Từ 1/4 đến 1/3 đảng Cộng Hòa ở Quốc Hội Mỹ không sốt sắng hay chống viện trợ Ukraine. Nếu viện trợ Ukraine bị cắt giảm trầm trọng thì mấy chiếc Bradley hùng hổ trong đoạn phim này sẽ hết đạn, và chỉ dùng để diễn hành trên đường phố cho đẹp thôi.

BÔNG LAU 18.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.