dimanche 21 janvier 2024

Lưu Trọng Văn - Chờ xem Đình Bắc tiếp tục tỏa sáng

 

Bóng đá là câu chuyện của tài năng. Vì vậy mới có chuyện một cầu thủ tài năng có lương tuần vài trăm ngàn đô la, mới có cầu thủ giá chuyển nhượng cả vài chục triệu đô la.

Không trách ông Troussier. Ông đã làm hết sức của ông rồi. Nhưng xin chúc mừng bóng đá Việt Nam dưới thời của ông Troussier đã phát hiện và tạo sân chơi cho Nguyễn Đình Bắc - một tài năng đúng nghĩa lần đầu tiên ở bóng đá Việt Nam.

Trận với Nhật, một mình Bắc tạo lại thế cân bằng, khi bằng tài năng của mình làm đảo lộn và lúng túng cho các ngôi sao Nhật - ngôi sao thế giới. Cái cách Bắc vờn, lừa bóng, vượt lên, tấn công trong vòng vây các ngôi sao Nhật Bản đã tạo thế trận không bị ép, bị lép cho đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá là trò chơi tập thể, nhưng thắng thua hay hấp dẫn hay không hầu như do tài năng cá nhân quyết định. Chừng nào không hiểu điều này để có đãi ngộ xứng đáng thì chừng đó không thể có cầu thủ Việt nào ra được sân chơi thế giới đúng nghĩa.

Thế hệ Quang Hải, Công Phượng… thấy hay khi ta đá với ta và đá ở ao làng. Duy nhất Đình Bắc là hình ảnh khác, đẳng cấp khác.

Cái xui rủi của ông Troussier là trận với Indonesia, Bắc dính thương.

Bóng đá không phải là giải mà là cái hay, cái đẹp từng trận. Mỗi trận là một tác phẩm nghệ thuật trọn vẹn mà ở đó tài năng cá nhân phô diễn, bừng sáng. Và mỗi trận như thế đủ đem lại cho người xem những cảm xúc thăng hoa, vui, buồn khó lặp lại ở không gian, ở thời điểm khác.

Hãy hào hứng đi nào người hâm mộ chào đón trận Việt Nam-Irak nếu Đình Bắc xuất hiện.

Nhiều khi khán giả đến xem bộ phim, vở kịch chỉ vì có tài năng mà mình hâm mộ. Và bóng đá cũng vậy. Gã sẽ háo hức xem trận Việt Nam- rak nếu Đình Bắc có mặt.

Và, với gã thế là đủ.

Chốt lại: Gã luôn có cái trò mượn chuyện này nói chuyện khác đó. Hì, thế mới là… gã.

LƯU TRỌNG VĂN 21.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.