vendredi 9 juin 2023

Nguyễn Thông - Vùng cấm

 

Dư luận cả trong lẫn ngoài luồng (tức báo chí mậu dịch và mạng xã hội) về vụ thiếu tướng Hà Tĩnh chỉ săm soi ngôi biệt thự hoành tráng, bữa tiệc vinh quy, lật giở lại những sai phạm cũ của đương sự, v.v…

Mà gần như chưa hề đặt câu hỏi chủ dinh thự khủng kia đã vi phạm gì về việc xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp. Nếu ngôi nhà nằm trên đất thổ cư được phép xây thì đã đành, còn cái ao giả danh nuôi trồng thủy sản kia vốn là đất lúa, đang sát những ruộng lúa, chẳng nhẽ không phải đất nông nghiệp?

Ai đã cấp phép, ai đã làm ngơ để cho nó được tồn tại?

Nên nhớ rằng, từ bắc vào nam có biết bao vụ cưỡng chế, bắt tháo dỡ những công trình xây dựng trên đất nông nghiệp, đất rừng, đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Không tin, chỉ cần gõ "cưỡng chế công trình xây dựng trên đất nông nghiệp" thì thấy vô vàn kết quả.

Vi phạm pháp luật thì phải xử lý, dù đó là ai, đại gia hay quan chức, hay dân thường. Nhưng đừng có nhất bên trọng nhất bên khinh, vùng cấm, đối tượng chính sách... để rồi xé toạc pháp luật.

Ở xứ này, nhà cai trị rất nhiều lần không thượng tôn pháp luật mà thượng tôn cái gì đó.

Trước khi "kiên quyết cưỡng chế" những vụ việc vi phạm, hãy thử rờ đến những lăng mộ xây trên đất lúa chiếm hàng nghìn, thậm chí vài chục nghìn mét vuông của ông nọ bà kia xem có đúng luật không. Mèo tha miếng thịt thì bắt, cọp vồ con lợn lại tha, cớ sao bắt dân phải thế này thế nọ.

NGUYỄN THÔNG 09.06.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.