1.
Đường sắt Việt Nam vô cùng lạc hậu. Việc xây dựng đường sắt tốc độ cao vừa chở khách vừa chở hàng, thông suốt từ Cần Thơ - TPHCM -Hà Nội - Lạng Sơn là điều bắt buộc.
Vì thế rất mừng khi nghe tin Thủ tướng đề xuất ưu tiên xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ. Vấn đề không thể không bàn là giá thành đắt đỏ.
Theo thiết kế, tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ dài 174,41 km, tốc độ chở khách 190 km/h, tốc độ chở hàng 120 km/h, có 15 nhà ga, 11 trạm bảo dưỡng. Tổng mức đầu tư 9,07 tỉ USD.