vendredi 13 septembre 2024

Hiệu Minh - Vui buồn hậu bão Yagi


Tin không thể vui hơn: “Mất tích” bỗng hiện về

Mấy hôm trước, đêm mưa như trút nước, đất đá đổ xuống vùi lấp 7 ngôi nhà trong thôn Kho Vàng.

Trong 7 ngôi nhà bị sạt lở có ba người mất tích và hai người bị thương. Với 115 người còn lại, chính quyền địa phương không thể liên lạc nên bước đầu xác định thuộc diện "mất tích”. Nhưng hôm sau thì phát hiện tất cả còn sống. Do thấy mưa lớn liên tiếp hai ngày, lo sạt lở, anh Ma Xeo Chứ, 33 tuổi, trưởng thôn Kho Vàng huy động nhóm thanh niên lên lập lán trên đồi và thuyết phục 115 người dân đi lánh nạn. Họ thoát nạn một cách thần kỳ.

Còn ở làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, bị lũ quét cuốn trôi gần như xóa sổ. Những người không tìm thấy bị coi là mất tích. Nhưng có hai hộ gia đình, mỗi nhà gồm vợ chồng và hai con, đã thoát chết do đi chăm bố ở gần đó. Lúc xảy ra vụ việc thì tất cả hoảng sợ bỏ chạy, nay tìm được nhau mới trở về.

Cũng tại làng này người ta tìm thấy con trâu bị vùi bùn ba ngày thoi thóp được cứu sống. Chú trâu bị lũ cuốn gãy một chân trước nhưng nhờ các cọc tre và dây kéo, gần chục người đàn ông hợp lực đã đưa được chú trâu ra khỏi vùng bùn lầy, cho trâu uống sữa.

Chú trâu sau đó được người dân đưa đến nhà dân gần đó để chăm sóc, bởi "nhà chủ của nó 5 người thì đã chết 4 rồi, còn một cháu bé 6 tuổi sống sót nhưng đang được điều trị trong bệnh viện”. Nếu trâu qua khỏi và bé ra viện thì coi đây là biểu tượng của sự sống thần kỳ.

Hy vọng sẽ còn nhiều tin vui khác như vậy.

Tin buồn cười : Sĩ mất tiền oan

Có vợ chồng ca sĩ nổi tiếng đi làm từ thiện ở một phố hơi ngập ở ngoài bãi sông Hồng thuộc quận Hoàn Kiếm. Ê-kip nói trên video họ phải đứng vào chỗ ngập sâu một chút để có ảnh đẹp. Phố này bị mạng xã hội bóc mẽ là toàn dân giàu ở đó, ai lại mang mì tôm cho dân ăn phở bò Kobe. Từ thiện làm mầu cũng khổ.

Một nhãn hiệu nước mía vừa bán hàng vừa rao là sẽ trích từ thiện 1.000 đồng/cốc. Mạng xã hội chửi ầm ầm thế là phải xin lỗi đi kèm khoản tiền 1 tỉ chuyển cho từ thiện. Khổ ghê, màn PR đắt giá.

Một nữ vận động viên thể thao công bố chuyển khoản 500 triệu cho từ thiện nhưng khi Mặt trận Tổ quốc công bố 12.000 sao kê (lần đầu làm việc ấy ???) thì mạng xã hội tò mò tìm ra một tài khoản cùng tên và trùng một số thông tin cơ bản, “dưng mà” chuyển khoản chỉ có 500 ngàn.

Dân chúng đang đợi vận động viên kia lên tiếng. Rất có thể chị nhầm thôi và sẽ thành 500 triệu, y chang hãng nước mía, cả nước vui.

Ăn khoai trả tiền bánh rán. Tất cả ở chỗ…sĩ.

Bonus cho ca sĩ làm từ thiện cho nhà giầu

Mình quen một anh Hàn Quốc. Có lần ăn cơm ở nhà, lúc vui anh kể, bạn người Hàn của anh ấy đi tặng quà vào dịp Tết ở một nước châu Á. Túi quà có bánh kẹo đắt tiền và một cái đồng hồ Rolex nghĩ là đủ sang cho phía đối tác. Khi vị chủ mời nước thì anh Hàn Quốc nhìn thấy vị kia tay đeo Patek Philippe nên lẳng lặng đưa túi quà chỉ có bánh kẹo và rút êm.

Tóm lại, từ thiện cũng phải có kiến thức kẻo mất tiền oan.

HIỆU MINH 13.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.