vendredi 6 septembre 2024

Dương Quốc Chính - Xâu chuỗi

Trend bò húc phản động khả năng lớn là do các cháu của phe thân Tàu kiểm soát. Rồi tới tin "báo địch" New York Times mở văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Đây là sự kiện đặc biệt vì đài địch (các cơ quan truyền thông phương Tây "thiếu thiện chí") lâu nay vốn không được có đại diện ở Việt Nam.

Ngay cả ông Meta còn phải ngồi bên Singapore quản thị trường Việt Nam. Google cũng chưa có đại diện ở Việt Nam mà cũng ngồi bên Singapore nốt. Có lẽ vì hai ông này liên quan đến truyền thông, chứ lành như Coca Cola hay Pepsi vào Việt Nam cực sớm. Meta và Google còn bị cấm ở Tàu, chỉ có ở Hongkong.

Hình như New York Times là cơ quan truyền thông đầu tiên của Mỹ vào Việt Nam trước cả VOA? Có lẽ đây là món quà tặng Mỹ trước khi tướng Phan Văn Giang và tổng tịch Tô Lâm đi Mỹ?

Hồi xưa hay thả phản động làm quà, nay chơi lớn cho báo địch vào ngồi chính thức! Chắc sau đây mình cài cán bộ vào báo địch để diễn biến luôn Niu Oóc Tham thành chi nhánh của báo Hà Nội mới!

Nhưng tin rộn ràng hơn là vụ xuất hiện Công an và Viện Kiểm sát ở trụ sở VNG (cặp này mà cầm tay nhau đi đâu là thường có dấu hiệu bắt bớ) – một công ty có quá nhiều yếu tố Trung Quốc. Liệu đó có phải món quà tiếp theo, hay là cái tát cho đàn bò đang húc?

Một bên mải mê húc, bên kia mải mê bắt cũng vui! Mình đoán thế thôi chứ chả biết gì cả đâu.

P/S : Anh em lưu ý thêm một điều là Zalo bây giờ bản chất là mạng xã hội gần như Facebook, có cả thương mại điện tử. Nên nếu yếu tố nước lạ vào quá sâu là nguy hiểm cho an ninh. Đuổi không cho Mỹ vào mà lại để bạn ngồi chồm hỗm ở trong thì có gì sai sai!

Mình dự là Công an (hoặc kiểu VNPT) sẽ tiếp quản Zalo như đã làm với SCB.

DƯƠNG QUỐC CHÍNH 06.09.2024

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.