mercredi 10 avril 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Đi tu còn vấn sự đời

 

Sư với sãi, hở tí là dọa trù ếm bùa ngải với cả cho chúng sanh “đăng xuất”, cạn lời!

Nếu coi tu là sửa, thì những ông sư bà sư nên lấy sửa làm điều trước tiên. Mình sai, mình làm những điều chướng tai gai mắt, phản cảm là mình tạo nghiệp, thì người đời mới nói. Chứ bụt trên tòa thì gà nào dám lên mà mổ?

Đằng này lại không, giẫy như đỉa phải vôi, oang oang cái họng tiếp tục đăng đàn rủa chúng sinh này nọ. Thậm chí dọa cho người ta “đăng xuất” khỏi cuộc đời khi người ta chỉ ra cái sai của mình.

Có một thằng sư (xin lỗi phải dùng từ này), lại đi thả rắn với những giọng cay nghiệt rằng, những người được ví như rắn rết thì không tu nổi, để bênh cái gã đòi chúng sinh cúng đất cúng nhà. Vâng, thằng này nó tu giỏi quá, phúc phần cho ba đời nhà nó. Đi tu mà ví chúng sanh như rắn rết thì chỉ có tu hú, tu phải đạo. Lúc nó nói thế, thì rắn rết chính là nó và những gì từa tựa nó.

Khi tôi đăng tus “đồ đểu tràn lan cửa Phật”, thì một nhà sư tôi từng biết ở Hải Dương lại còn lên giọng bênh vực những ác tăng mà cộng đồng đã rất phẫn nộ với những hành động trái luân thường đạo lý thời gian qua.

Vị sư này còn đăng ảnh trù ếm bùa ngải với cả âm binh lên dọa tôi nữa cơ. Ôi, sợ quá cơ đấy. Đi tu rồi mà cũng nghĩ ra được những trò ma quỷ hại người thì đau lòng Phật quá. Mà, những kẻ này thì đã thuộc về Phật bao giờ đâu, quên mất.

Kiểu này là tu để thành tinh, chứ không phải để thành Phật.

Nghe này, nếu muốn, đây có cả bồ tư liệu về việc ái tình rồi dị đoan, tham quyền cố vị đuổi nhau về tận cổng chùa xử nhau khi lên chức lên quyền thế nào, đây rõ lắm. Không ai trêu động gì đến mình thì đừng có giẫy đành đạch lên.

Đi tu còn vấn sự đời, làm thân con ếch cho người lột da, nhớ đấy!

HOÀNG NGUYÊN VŨ 10.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.