samedi 27 avril 2024

Lê Xuân Nghĩa - Ba tháng tới là giai đoạn cực kỳ khó khăn cho Ukraine

Vẫn tiếp tục tranh thủ tận dụng sự thiếu hụt nghiêm trọng đạn pháo và tên lửa phòng không của Ukraine, kết hợp với ưu thế tuyệt đối về không quân với các loại bom có trọng lượng lớn, quân Nga đang nhanh chóng tiến lên với lợi thế áp đảo trước quân Ukraine.

Tình hình ở phía tây bắc khu vực Avdiika rất nguy kịch. Nếu người Nga tiếp tục gây sức ép, lực lượng Ukraine sẽ buộc phải rút lui thêm 10 đến 15 km. Họ có thể bị đẩy lùi về phòng tuyến từ Novooalekandrivka về phía bắc, Kmyshivka.

Điều này có thể dẫn đến khả năng mất Netaliove, Karlivka, cũng như Novoselivka Persha và Umanske.

Trong hai ngày qua, người Nga đã tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào lĩnh vực này. Các cuộc tấn công chính được thực hiện bởi Lữ đoàn súng trường cơ giới 15 và 30. Quân Nga không chỉ giữ các vị trí mà còn tiến về phía tây và phía nam, đồng thời cố gắng loại bỏ các vị trí còn lại của Ukraine ở phía bắc Ocheretyne.

Trong ba tháng tới, nếu quân đội Ukraine cải thiện được tình hình thì có thể giữ vững sự cân bằng thế trận cho đến mùa đông, để có thời gian tiếp nhận viện trợ từ EU, kết hợp với gói viện trợ của Hoa Kỳ vừa phê duyệt. Từ đó tập trung sức mạnh cho kế hoạch phản công mùa hè năm 2025

Trong chiến tranh, thắng - thua ở các trận đánh là chuyện thường nhà binh. Điều quan trọng là ý chí và quyết tâm luôn phải vững vàng và liên tục được hun đúc.

LÊ XUÂN NGHĨA 26.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.