mardi 23 avril 2024

Nguyễn Hoàng Ánh - Thư tuyệt mệnh được cho là của tổng giám đốc Khatoco

Ông Phan Quang Huy (53 tuổi) có 30 năm công tác tại Công ty Khatoco. Ông từng giữ chức Kế toán trưởng, Phó tổng giám đốc rồi giữ chức Tổng giám đốc công ty từ tháng 4.2022.

Các báo đều viết Tổng giám đốc Khatoco Phan Quang Huy qua đời vào lúc 4 giờ 40 ngày 20/04/2024 do tai nạn, nhưng mạng xã hội đều râm ran ông qua đời vì nhảy lầu từ một khách sạn ở Nha Trang (khổ thân khách sạn nào bị vạ lây).

Dưới đây là bức thư tuyệt mệnh của ông Phan Quang Huy gửi lại vợ con trước lúc ra đi:

"Gửi Mẹ và hai Con

Công việc của ba không những quá nhiều mà còn không tiến triển được do cơ chế hiện nay nên ba rất bị áp lực suốt một thời gian dài vừa qua. Gần đây lại có tin về việc rà soát khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại. Không những thế cao ốc Khách sạn - Thương mại Khatoco tại số 7-9 đường Biệt thự, Dự án khu phức hợp Thương mại-Khách sạn-Căn hộ Tropicana cũng thuộc diện phải rà soát và trước sau các cơ quan chức năng của nhà nước cũng tiến hành điều tra các dự án này.

Đây là những dự án mà Tổng công ty đã liên doanh, liên kết với các đối tác để triển khai thực hiện cách đây mười mấy năm. Ba cam kết không nhận bất kỳ một đồng tiền nào, tuy nhiên chắc chắn rằng, Ba sẽ không tránh khỏi các sai sót trong quá trình định giá tài sản, góp vốn đầu tư bởi tư duy, qui trình của mười mấy năm trước khác hẳn với những qui định hiện hành của thời bây giờ.

Cứ nghĩ đến những sai phạm kiểu như: vi phạm qui định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến phải chịu án tù tội như rất nhiều người khác là ba bủn rủn chân tay, đầu óc suy nghĩ liên miên, đêm nằm thao thức không ngủ được, sức khỏe suy kiệt nên Ba phải tìm cách giải thoát cho bản thân khỏi sự ám ảnh này.

Mẹ và hai con coi như Ba không may mắc bệnh hiểm nghèo nên phải ra đi sớm cho nhẹ lòng hơn nhé. Ba xin lỗi Mẹ và hai con rất nhiều. Bé Mai trưởng thành rồi nên Ba có thể yên tâm phần nào. Riêng bé Minh thì dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng để tiếp tục học tập nha con. Mẹ cố gắng mạnh mẽ lên để làm trụ cột cho gia đình mình trong lúc này. Hai Con sau này nhớ chăm sóc Mẹ chu đáo nhé!

Rút kinh nghiệm của Ba, trong bối cảnh như hiện nay, hai con tốt nhất không làm trong lĩnh vực kinh tế, không làm trong các cơ quan Nhà nước, không làm trong các doanh nghiệp Nhà nước, không làm quản lý vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro pháp lý không bao giờ có thể lường trước hết được, vì mỗi ngày đều phải xử lý rất nhiều việc nên chắc chắn rằng trong suốt cuộc đời sẽ không tránh khỏi rất nhiều lần đưa ra những quyết định sai. Hai con nên tìm kiếm những công việc nào mà sau 8 giờ làm việc không phải bận tâm suy nghĩ nữa là tốt nhất, Chỉ cần đủ ăn, sống vui vẻ, không phải lo lắng gì là hạnh phúc nhất rồi..."

Nguyện vọng tha thiết nhất của Ba là không muốn kéo dài cuộc sống nếu như bị bệnh nặng, vì như thế là nhẫn tâm, là kéo dài sự đau đớn cho người bệnh, cũng như làm cho người sống đau lòng. Ba mong muốn được hỏa thiêu, tuyệt đối không cung kính rườm rà, cả khi mất cũng như sau này, thủ tục càng đơn giản càng tốt vì chết rồi là hết rồi. Hãy để cho những người còn sống được thuận tiện nhất.

Ba cầu mong Trời, Phật phù hộ cho gia đình mình luôn được bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc!"

Đoạn viết tay cuối là đau khổ nhất: “Mẹ nên sắp xếp về hưu ngay nhé để có thời gian nghỉ ngơi. Mẹ thương ba thì tuyệt đối không được cứu chữa mà hãy để ba ra đi càng sớm càng tốt vì hiện nay ba sống không bằng chết, ba chịu hết nổi rồi”.

Không tưởng tượng được một người đàn ông mạnh khỏe, thành đạt, gia đình hạnh phúc, có con còn chưa trưởng thành… phải đau khổ đến thế nào mới chọn cách ra đi đau đớn như vậy. Như báo chí viết, ông Huy đi lên từ cấp thấp nhất tức là phải là người có năng lực, không tiến thân nhờ ô dù. Nhưng rõ ràng trong thể chế này, hầu hết các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân muốn tồn tại và phát triển, khó có thể thoát tội nếu bị thanh tra, rà soát.

Là người sống cả đời trong hệ thống công, từng chứng kiến quá nhiều tệ nạn của nó, hơn ai hết mình mong cải tiến hệ thống này. Tuy nhiên mình chưa từng vui mừng trước các thông tin “đốt lò” vì mình không tin đó là công lý. Chỉ là may hơn khôn chứ chẳng ai tử tế, trong sạch cả đâu. Vì thế hiện tượng quan chức mê cầu cúng ngày càng phổ biến hơn.

Xã hội sẽ đi về đâu nếu mọi cha mẹ từng trải đều khuyên con không kinh doanh, không làm quản lý ?

Mong linh hồn ông an nghỉ và vợ con ông sớm vượt qua nỗi đau này

NGUYỄN HOÀNG ÁNH 23.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.