mardi 23 avril 2024

Lưu Trọng Văn - Kiếm đâu ra người tử tế ?


Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, khai mạc ngày 20/05 và dự kiến bế mạc ngày 28/06.

Kỳ họp chia làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra trong 17 ngày (20/05-08/06) và đợt 2 là 9 ngày (17/06-27/06).

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông báo nội dung Quốc hội họp đợt 1 với bàn thảo và thông qua nhiều luật, mà không hề có nội dung bầu chủ tịch nước. Còn cuộc họp đợt 2 diễn ra 9 ngày sau khi nghỉ cũng 9 ngày, chưa được thông báo có nội dung gì.

Tại sao Quốc hội không họp liên tục mà phải nghỉ giữa chừng 9 ngày từ 08/06 đến 17/06 dẫn đến việc đi lại tốn kém?

Phải chăng, chính thời gian nghỉ họp Quốc hội ấy sẽ có một hội nghị của Trung ương đảng liên quan đến việc kỷ luật một số thành viên trung ương, bầu một số lãnh đạo mới nào đó đang khuyết. Và có thể sẽ khuyết để 9 ngày sau đó Quốc hội sẽ bỏ phiếu hợp thức các vị trí lãnh đạo đó theo thẩm quyền của Quốc hội luôn một thể?

Vua Hà Lan vẫn phải chờ ai sẽ tiếp mình không biết đến lúc nào đây? Bởi vấn đề nhân sự tứ trụ kỳ này liên quan đến nhân sự đại hội đảng sắp tới.

Dù sao thì Dân luôn mong lãnh đạo quốc gia, người vùng miền nào cũng được, trẻ hay già cũng được, đàn bà hay đàn ông cũng được, nhưng phải là người tử tế thật lòng vì Nước, vì Dân.

Gã biết thể nào cũng sẽ có ai đó ưa chọc ngoáy, “còm”: Gã hay mơ quá, kiếm đâu ra nếu không để cho Dân trực tiếp chọn?

LƯU TRỌNG VĂN 23.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.