mardi 23 avril 2024

Hoàng Dũng - Cuốn “9 Khuôn Mặt, 9 Phong Khí Văn Chương” của Bùi Vĩnh Phúc đang bị giam lỏng !


Anh Bùi Vĩnh Phúc nhờ tôi gửi tặng cho các anh Nguyên Ngọc và Phạm Xuân Nguyên mỗi người một cuốn “9 Khuôn Mặt, 9 Phong Khí Văn Chương”. Tôi gửi qua Bưu cục Him Lam, TP HCM, hôm 02/04. Hơn chục ngày sau, sách vẫn chưa đến người nhận.

Ra bưu điện khiếu nại, được trả lời là để người ta xem lại. Sáng nay, sau hơn 20 ngày tính từ ngày gửi, lại ra bưu điện. Lần này được trả lời rằng sách bị giữ lại để "kiểm tra nội dung", chứ không phải đi lạc!

Bưu điện nhớ rằng khi nhận tiền tôi trả, tức là đã ký một hợp đồng, theo đó bưu điện phải đưa bưu phẩm đến địa chỉ đã ghi.

Còn vì lý do nào đó cần phải "kiểm tra nội dung" thì cũng không thể kéo dài đến hơn 20 ngày (và không biết phải kéo dài đến bao lâu) đối với một bưu phẩm chuyển phát nhanh. Và nếu "cơ quan chức năng" thấy đây là tài liệu phản động, phạm thuần phong mỹ tục, v.v… và v.v…, thì cũng cần chính thức báo cho tôi biết, chứ không thể cứ im ỉm như thế được, để tôi phải đi lại nhiều lần.

Mà nhà văn Nguyên Ngọc là người được bí thư Nguyễn Văn Nên của TP HCM, nơi làm việc của Bưu cục Him Lam, lễ phép xưng cháu đấy!

Ai đã từng đọc cuốn “9 Khuôn Mặt, 9 Phong Khí Văn Chương” của Bùi Vĩnh Phúc, xin cho biết nội dung của nó có đáng cho “cơ quan chức năng” giam lỏng nó không!

HOÀNG DŨNG 23.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.