samedi 27 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 27.04.2024


Nhà cháu vừa có một ngày từ Đồng Tháp sang Long An thăm hai đồn biên phòng và ngắm nghía Đồng Tháp Mười.

Xúc động đến rơi nước mắt khi vào cái đền Long Khốt viếng liệt sĩ, cả bốn mặt đền khắc chi chít tên liệt sĩ, thống kê có tới 8.247 liệt sĩ có tên trên bia. Đây là một nhánh của sông Vàm Cỏ Tây, có bến thả hoa, gần giống như Quảng Trị. Rồi sang đồn sông Trăng (nghe nói là trăn nhưng gọi ngọng quen thành trăng, và có nhiều địa danh gọi lâu thành đúng như thế, có điều kiện nhà cháu sẽ trở lại), biên giới là con sông đầy lục bình.

Nhưng giờ vẫn lắng lại để điểm tin phát.

1. Không thể hiểu nổi bác sĩ mà vô nhân tính mà ngu thế: "Bác sĩ sát hại, phân xác nữ nhân viên y tế do mâu thuẫn tình cảm" - Sẽ có thêm án tử. Xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

2. Một nữ sinh viên tử vong do tai nạn nguyên nhân từ... lúa phơi trên đường - Chuyện này từ lâu rồi, trúng ai nấy chịu thôi, chứ quả là chả có cái sân phơi nào vĩ đại êm ái như mặt đường, nên bèn, biết làm sao. Nhẽ ra bên cạnh việc thổi nồng độ cồn, bắt lỗi lái xe, đo tốc độ... cảnh sát cũng phải "để mắt" tới những cái bẫy khổng lồ giết người này, phỏng ạ?

3. "Phá đường dây tội phạm xuyên quốc gia, có một tiệm vàng giao dịch 13.000 tỉ đồng"- Thảo nào mà vàng trong dân vẫn nhiều. Và giá vàng nhảy múa hơn vũ ba lê lâu nay thế.

4. Vụ này cũng hãi ạ: "Phát hiện thi thể nữ giới đã 'khô' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư Hà Nội" - Nó đặt ra rất nhiều câu hỏi về đời sống hiện nay, sự quan tâm lẫn nhau chẳng hạn? ""Sơ bộ xác định thi thể đã tồn tại khoảng 1 năm", vị cán bộ phường nói và cho hay hệ thống chung cư này xây kín nên khó phát hiện. Thời điểm này, thi thể này đã khô lại"... Cô bé này sinh 1995 và "Chủ căn hộ nợ tiền điện, nước từ tháng 9-2022".

5. "Nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc nhận hối lộ 1 ô tô và 5 tỉ đồng"- Cứ tưởng chủ tịch xã thì... bèo bọt?

6. "Ca sĩ Hương Tràm lên tiếng về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội"- Vầng, tôi tin em. Hết sức tin, có chi mô nơ?

VĂN CÔNG HÙNG 27.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.