jeudi 25 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 25.04.2024


1. "Lễ này, người dân Nam bộ đi đâu 'trốn' nắng nóng?"- Hỏi khó, vì nhà cháu đương... Nam bộ ạ. Từ Huế bay vào Sài Gòn, đi du thuyền Mỹ Tho, xuống Cần Thơ, hôm nay lại Sài Gòn, mai lại chỗ nhiều sen, rồi về rốn Tháp Mười, rồi, ôi giời, chưa tính tiếp...

2. "Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế" - Nhưng không gửi thì sao, bởi trong quá trình rửa xe phải di chuyển, ít nhất là rửa xong nó phải đánh ra ngoài... Nhà cháu đi rửa xe, ban đầu cũng ngại, lỡ nó gây tai nạn thì mình ăn đủ, nhưng biết làm sao, và ngay cả lái vào cầu rửa, nó quen, nó giỏi hơn mình á.

3. Lại học sinh bị tẩn "Một nữ sinh ở Bình Dương bị đánh dã man"- Tất nhiên là phòng đã nghe báo cáo, tất nhiên là sẽ xử lý nghiêm, tất nhiên là sẽ điều tra kỹ vân vân tất nhiên, và tất nhiên là, mục này sẽ vẫn còn xuất hiện trên báo dài dài nếu vẫn chỉ... tất nhiên như cũ...

4. "Dị ứng… chồng, phải làm thế nào?"- Bỏ, không nói nhiều.

5. "Triệu tập 2 đối tượng hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp cháy ở Hà Nội"- Tất nhiên, chạy đằng trời. Bọn này xử bằng cách... chụp ảnh đăng lên trang nhất suốt 1 tuần, có chi mô nơ?

6. "Hoa hậu Oanh Yến đưa 6 con rời quê lên thành phố, cuộc sống ra sao?"- Hihi không biết khi hoa hậu đưa con từ phố về quê các báo có đưa tin không nhở? Đọc mà thương cô, ngày lái xe 100 km đi làm nông, các con gửi ở Thủ Đức. Ôi sao lại có người khổ thế? Các bà các mẹ đang sấp mặt làm ruộng nhìn đấy mà học tập ạ.

7. Báo TT kết thúc phóng sự dài kỳ về huyền thoại Tạ Đình Đề. Nói thật, đọc nhiều lúc rơi nước mắt. Nhà cháu, giờ gần 70 niên rồi, trong đời cũng nhiều lần làm điều sai, và mỗi lần nhận ra mình sai thì cứ ân hận mãi. Tới giờ, thi thoảng nghĩ tới những việc mình sai từ hồi nào vẫn xấu hổ và ân hận, kể cả sai khi... uống rượu. Nên nghĩ, những vị tham gia những phiên tòa, từ điều tra, truy tố tới xử những vụ án sai, hoặc lúc ấy đúng giờ là sai, họ sống có yên ổn không nhỉ?

Ví dụ như vụ Tạ Đình Đề. Câu hay nhất của một vị Viện Kiểm sát thời ấy trả lời công an: "Xử Tạ Đình Đề thì xử cả nhiều người dân"- Khà khà quá đã. Và tấm gương lớn của ngành tòa án là bà thẩm phán Phùng Lê Trân. Ôi nhà cháu yêu bà chánh án này quá cơ, bà xứng đáng để được học tập và làm theo ạ? Giá mà, à mà thôi, kiếm đâu ra nhiều Phùng Lê Trân ạ. Theo nhà cháu biết, hôm xử vụ Tạ Đình Đề, bà có hẹn gia đình, chuẩn bị tinh thần khi mà có thể bà xử xong mà... không được về!

8. Chơi lớn bằng tiền túi ạ: "Ông Phạm Nhật Vượng sẽ tài trợ thêm 1 tỉ USD cho VinFast"- Chơi đi, mẹ nó, sợ gì, phỏng ạ?

9. "Đề văn Trường THPT Marie Curie quá dài, đọc đề mất 30 phút?"- Ahihi, nghe nói học sinh có được học cách đọc văn nhanh, đọc khối, đọc lướt, có thể đây là kiểu kiểm tra ấy chăng? Thực ra đấy là kiểu đọc thưởng thức, kiểu các bà nội trợ, tiểu thương ở chợ đọc, lướt xem cuối cùng thì ai lấy ai, ai chết, ai sống, chứ đọc để thi, để nghiên cứu, để nghiêm túc, thì hình như phải khác, phỏng ạ?

10. "Tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù"- Thồi thế cũng vừa, cũng là bài học, phấn đấu tốt, khoảng 6 năm ra lại tiếp tục in ảnh lên nhãn hàng để quảng cáo nhé. Con gái ông, một treo, một 4 năm. Nghĩ bị treo tới 4 năm cũng hãi, mỏi phết, huhu...

11. "Bất thường thông tin thu mua xác ve sầu tại Gia Lai, giá đến 2 triệu đồng/kg"- Tin này của cu em nhà cháu, và nếu thế thì... tốt quá, bà con có đất làm ăn. Có điều, cẩn thận không ve sầu xếp đống trong nhà mà không ai mua nữa hihi. Nhiều lần trước bị rồi, từ rễ cây tới móng trâu bò, thậm chí... đỉa. Có món... vợ chả ai chịu mua lại.

12. Hôm nay có một cuộc họp quan trọng ngoài Hà Nội đấy ạ.

VĂN CÔNG HÙNG 25.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.