mardi 23 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.04.2024


1. Nếu đúng như những tử tù trong vụ án khai lại và lập luận của Viện Kiểm sát giữ quyền công tố phiên tòa hôm nay thì khủng khiếp quá.

Viện Kiểm sát phân tích : "Ở đây phải nói là rất đau xót vì lỗi của cơ quan điều tra. Lúc hơn 20 giờ khi nhận trình báo mà cơ quan điều tra vào cuộc ngay, thì có lẽ cột sóng điện thoại được xác định vị trí và hậu quả vụ án không quá lớn như ngày hôm nay".

Theo Viện Kiểm sát, trong vụ án này, lời khai của các nhân chứng trực tiếp là Công và Hùng không thể được coi là khách quan, có căn cứ vì họ chính là thủ phạm trong vụ án sát hại con gái bà Hiền. Độ tin cậy, chính xác của các nhân chứng này dùng để buộc tội bà Hiền là không vững chắc, không đủ buộc tội.

"Hai người đều là những thành phần nghiện ma túy lâu năm, không thể nhớ các sự việc cách đó 2 năm mà giống khớp nhau đến từng câu từng chữ, từng chi tiết dấu chấm phẩy. Tôi nghĩ không có căn cứ để kết luận, quy kết. Các bị cáo nói bị ép cung, mớm cung, cũng không phải là không có căn cứ", Viện Kiểm sát đánh giá.

Cuối phần trình bày, kiểm sát viên cho hay nếu các bị cáo bắt cóc nạn nhân Cao Mỹ Duyên để đòi nợ, thì bao giờ sinh mạng con tin cũng là quan trọng nhất để lấy được tiền, chứ không có chuyện giết con tin khi chưa lấy được tiền.

Từ đó, Viện Kiểm sát cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không phù hợp, cần chấp nhận kháng cáo, trả hồ sơ vụ án để điều tra lại - Nhà cháu, rất lâu rồi mới thấy Viện Kiểm sát lập luận hay và nhân bản tới thế. Họ, thường hay chỉ ra cái phần tội nặng hơn, thường bác tranh luận, giữ nguyên quan điểm khởi tố... nhưng lần này họ nói vậy là rõ ràng có vấn đề. Tiếc, tòa đã bác và tuyên y án.

Biết làm sao?

2. Bảy người chết trong một vụ tai nạn lao động ở Yên Bái chiều nay. Tất nhiên là cả chủ tịch và bí thư tỉnh đều tới tận hiện trưởng chỉ đạo xử lý nghiêm.

Giờ thì cả thủ tướng cũng công điện rồi.

Nói trộm vía, xem cái clip mà rởn người. Cả cái lò to như cái hanh tưởng im lìm bất động bỗng bất ngờ quay, trên và trong ấy là người...

3. "Tập đoàn Thuận An góp mặt tại Quảng Ninh với các dự án hơn 1.000 tỉ đồng". Lại chả khủng. Và nữa "Tập đoàn Thuận An được chỉ định một gói thầu tại cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột"- Giờ cứ nghe tên Thuận An ở đâu là ở đấy lại rét, nhà cháu thặc.

VĂN CÔNG HÙNG 22.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.