dimanche 28 avril 2024

Từ Khắc Sơn - Tháng Tư nhớ cha


Ngày 27-4 là ngày giỗ ba tôi, 49 năm về trước, ngày 27-4-1975. Ba tôi mặc đồ lính lên đơn vị. Ông là Thượng sĩ thường vụ Liên đoàn 32 Biệt Động Quân đóng tại Gò Dầu -Tây Ninh, và từ đó cho tới ngày 30-4 ông đã không bao giờ về nữa!

Mẹ và anh tôi có đi lên hướng Củ Chi Tây Ninh tìm, nhưng không có tung tích, chỉ thấy hai bên đường xác chết rải rác...nhưng không có ba tôi.

Mãi tới hơn một năm sau, một người lính thân cận của ba tôi, sau khi đi học tập ba ngày (vì là lính trơn nên chỉ học ba ngày)về quê sinh sống, nay có dịp lên Sài Gòn, đã đến nhà báo tin rằng ba tôi đã chết (nhưng không tìm thấy xác). Từ đó gia đình lấy ngày ông ra đi 27-4  là ngày giỗ.

              THÁNG TƯ NHỚ CHA

Tháng tư hanh hao vàng nng

Sài Gòn nao nc c hoa

Ai vui mng?

Ai lng lng?

Âm thm tưởng nh chng ,cha...

         Tháng tư năm nào cũng thế!

         K t mt chín by lăm

         Ai tươi cười?

         Ai nh l?...

         Tìm vc xa xăm

Mt triu trái tim hn h

Cnh bên triu trái tim bun

Ai reo hò?

Ai nc n?

Ve su hay tiếng l tuôn?.

         Tháng tư hanh hao vàng nng

         Sài Gòn l hi tưng bng

         Cht nghe lòng mình trĩu nng

         Thương v dĩ vãng rưng rưng .

Tháng tư bao nhiêu thương xót

Bao nhiêu k nim ùa v

Tháng tư nghe lòng đng đót

Bao gi ra khi cơn mê...?.

         Ta làm trăm câu thơ phú

         Tng ca trăm th phương nào!

         Thơ cho cha dăm by ch

         Nghĩ mình tht h mình sao!

TỪ KHẮC SƠN 26.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.