samedi 27 avril 2024

Lưu Trọng Văn - Nên cân nhắc việc đặt tên đường quá lớn, quá dài cho các nhân vật lãnh đạo đương thời


Sài Gòn đang lấy ý kiến Dân về việc đặt một số trục đường lớn ở thành phố mang tên các ông Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu.

Quan điểm của gã là các nhân vật chính trị như Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu liên quan không chỉ đến lịch sử Đất nước trước 1975, mà liên quan đến rất nhiều những sóng gió của Đất nước sau 1975.

Vì vậy việc chọn những con đường quá lớn, quá dài từ 10 đến 20 km để đặt tên của họ như một sự tôn vinh quá cao, rất cần cân nhắc. 

Ba nhân vật trên đều có trách nhiệm về  những chính sách, đường lối còn quá nhiều tranh cãi mà lịch sử và môi trường thể chế chưa đủ sự sòng phẳng, công bằng để đánh giá chính xác, khoa học.

Rất tiếc những tranh cãi công, tội này lại ảnh hưởng rất nhiều đến bước tiến tiến bộ của thành phố Sài Gòn nói riêng, của Đất nước nói chung.

(Cụ thể, quốc lộ 1 có 3 đoạn được đề xuất đổi tên: đặt tên Đỗ Mười cho đoạn 1 từ nút giao Thủ Đức đến nút giao An Sương (đi qua TP Thủ Đức, quận 12), dài 21km; đặt tên Lê Đức Anh cho đoạn 2 từ nút giao An Sương đến vòng xoay An Lạc dài 14,2km; đặt tên Lê Khả Phiêu cho đoạn 3 từ vòng xoay An Lạc đến ranh tỉnh Long An dài 9,4km.)

LƯU TRỌNG VĂN 26.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.