dimanche 28 avril 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 28.04.2024


1. "Ông Hun Sen quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo"- Vầng, làm gì ổng? "Ông Hun Sen nói thêm ông hy vọng phía Việt Nam sẽ hiểu được nhu cầu của Campuchia, vì kênh đào sẽ mang lại nhiều lợi ích về giao thông, thủy sản, nuôi trồng thủy sản, sinh kế và tránh lũ lụt ở một số tỉnh tây nam Campuchia"

- Mình cũng chủ động kiếm đoạn nào đấy thuận lợi rồi đào một nhát, có chi mô nơ? Nghe nói có mấy nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài đã nói chuyện này từ khá lâu nhưng chúng ta nghe như nghe chuyện... nước ngoài.

2. "Cảnh sát vẫn liên tục đóng cao tốc, xe cộ kẹt cứng tại nút giao An Phú"- Vấn đề là đóng nhưng không thông báo từ xa, để xe "chui vào rọ" rồi đóng thành ra phải tiến thoái lưỡng nan. "Theo một cán bộ túc trực tại chốt, lý do đóng cao tốc là do lượng xe ở trạm thu phí Long Phước, cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang ùn ứ nên cấp trên báo phải đóng lại".

Trong khi đó, cũng tắc đường "Quốc lộ 14 kẹt cứng cả chục cây số do xe tải chở heo xảy ra tai nạn". Thì bèn, chứ ai mong tai nạn, phỏng ạ? Nhưng quả là, từng bị nhiều cuộc tắc đường do tai nạn hoặc tai... ương, nhà cháu thấy công tác giải phóng đường rất chậm, rất lề mề, kiểu không ai chỉ huy á.

Và cũng trong khi đó nữa "Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức chương trình phát nước uống cho người dân đi làm ăn xa về quê nghỉ lễ 30-4 và 1-5".

3. "Cận cảnh đường ở Quảng Ngãi bị nâng dự toán lên 3,8 tỉ để 'rút ruột' ngân sách hơn 1 tỉ"- Bố khỉ con đường bê tông dài hơn cây số mà bị rút ruột đến như thế. ""Tôi cứ nghĩ đây là đường nông thôn mới, kêu gọi xã hội hóa làm tới đó thì hết vốn nên dừng, chờ xin tiền làm tiếp. Bây giờ mới biết đây là tiền đầu tư từ ngân sách", một người dân buôn bán ở khu vực biển Đức Lợi nói".

4. "Chuyển khoản nhầm 3 tỉ, sau 1 năm vẫn chưa đòi được hết"- Vớ phải bọn tham thì đương nhiên rất mệt, nhưng hình như chế  tài chúng ta chưa đủ mạnh nữa, dù nhà cháu có biết vài vụ cố tình không trả đã bị khởi tố.

5. "Quận Hoàn Kiếm xác minh vụ bán 3 quả dứa 500.000 đồng cho khách Tây"- Đã mấy vụ tham bị xứ lý rồi, phạt nặng mất cả chì lẫn chài rồi, mà vẫn không chừa. Nó giống như là giáo viên, chủ trường, bỏ vốn rất nhiều ra mở trường, xong bạo hành học sinh để bị phạt, đóng cửa trường, thậm chí khởi tố. Đây chính là hình thức tự mình đổ nồi cơm của mình ạ.

6. "Cắt tỉa chứ sao cưa trụi lủi cây xanh?"- Hihi nghiệp vụ của người ta, hỏi giề?

7. "Vụ 'bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn': Xử phạt TikToker 5 triệu đồng"- Cũng là một cách để các tiktoker và một số facebooker, blogger... bớt ảo tưởng quyền uy của mình. Nhà cháu gặp một số ông bà hạch hỏi người dân còn hơn... cảnh sát, "tác nghiệp" như báo chí nhưng... nửa mùa.

VĂN CÔNG HÙNG 28.04.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.