lundi 22 avril 2024

Trần Thị Sánh - Tiền của dân, của nước còn đâu ?


Vụ Phạm Thái Hà, trợ lý thân thiết và nhiều năm của Chủ tịch Quốc hội bị bắt, thêm một lần nữa khẳng định vai trò và ảnh hưởng của trợ lý, của thư ký với ông chủ, với lãnh đạo là vô cùng quan trọng.

Cứ tưởng trợ lý xách cặp, đôi khi che ô cho lãnh đạo chỉ là người giúp việc, là đầu sai, là khổ lắm, là đi trước về sau các sếp, là không có bổng lộc gì, là đầu chày đít thớt, là ăn nói lí nhí.

Nhưng trên thực tế thư ký và trợ lý của ta cực kỳ giàu, cực kỳ quyền hành.

Họ không chỉ là quản gia, là cầu nối, là sợi dây liên lạc quan trọng giữa sếp và người thứ ba - người đang muốn gặp sếp, thân sếp và mong muốn được sếp giúp đỡ hay cho vài chữ ký. Mà nhiều khi còn là cò mồi, thay mặt sếp giải quyết công việc, thay mặt sếp đưa ra quyết định và truyền đạt không đúng tinh thần của sếp, dẫn dắt câu chuyện theo hướng khác để ăn tiền trắng trợn

Các đại án gần đây như Chuyến bay giải cứu, kit test Việt-Á …chứng tỏ thư ký, trợ lý còn đút túi nhiều tiền hơn sếp của nó rất nhiều. Nghe nói, chủ tịch Quốc hội có tới 4 trợ lý…

Vậy nên không ít người chạy bằng được cái chân thư ký hoặc trợ lý là vì thế. Tội phạm đầy rẫy và nhảy múa khắp nơi thế này, hỏi tiền của dân, của nước còn đâu nữa ?

TRẦN THỊ SÁNH 22.04.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.