samedi 9 mars 2024

Đặng Chương Ngạn - Hội đồng hương ăn theo…quan

Tôi rất muốn gắn kết với đồng hương, cách đây mấy chục năm đã bỏ công đến một cuộc gặp mặt như vậy. Gần hai tiếng đồng hồ nghe các quan chức phát biểu, hết bí thư, chủ tịch, giám đốc sở...Tưởng mình đang ngồi ở một cuộc giao ban mở rộng.

Cách đây mấy năm, một ông anh nghe nói là trưởng ban trù bị cho Hội đồng hương thành phố quê hương mời vào Ban đại diện (hay Ban liên lạc, Ban chấp hành gì đó), tôi vội từ chối ngay: Em còn con nhỏ bận quá.

Hầu hết hội đồng hương bây giờ thành diễn đàn của quan và doanh nghiệp. Nó tồn tại chủ yếu ăn theo quan và doanh nghiệp.

Hội đồng hương huyện, xã, nhiều nơi do mấy ông doanh nghiệp lớn đứng ra đăng cai,  dùng cái danh đồng hương kết nối quan chức địa phương cho các hoạt động khác của doanh nghiệp. Hoạt động, được ít năm, ông lớn doanh nghiệp vì lý do gì đó chán không đăng cai nữa....lặng lẽ tan rã.

Thế nên, cộng đồng mạng mới thấy cái thông báo đặc biệt trên đây. Lý do đặc biệt là một quan chức địa phương vừa bị bắt. Ô hay, Hội đồng hương hàng ngàn thành viên, sao phải ngưng lai cuộc gặp mặt chỉ vì thiếu một, hai quan.

Khi nào hội đồng hương đúng là nơi kết nối tâm tư, tình cảm của những người xa quê, mới thực sự là hội đồng hương và nên tham gia sinh hoạt.

Còn thì thôi...

ĐẶNG CHƯƠNG NGẠN 09.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.