lundi 1 janvier 2024

Nguyễn Hoài Bắc - Chánh đạo hay Tà đạo?

Ngày đầu năm mới, lượn qua chốn vi diệu của tâm linh, của tín niệm và tín ngưỡng, phóng bút đàm luận về một hiện tượng đã đang xẩy ra.

Mấy hôm nay trên báo mạng và báo chính thống cũng như cơ quan quản lý về vấn đề tôn giáo của nhà nước cũng vất vả về "xá lợi" xuất hiện. Quan trọng hơn là đủ loại "xá lợi" được truyền thừa, được rao giảng và mua bán online.

Chuyện của "xá lợi" xin được miễn bàn bởi tôi chưa thấy bao giờ, chưa hiểu và phải nói là dốt đặc về "môn" kim cương bất hoại này.

Tôi chỉ muốn nói đến một người bằng xương bằng thịt, có bằng cấp trong trường học của Việt Nam, người giảng dạy cho sinh viên của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, rũ áo giảng viên, rời xa thế tục bước chân vào cửa huyền không, mang trên mình "tứ đại vai không" với đạo hiệu Thích Trúc Thái Minh. Gọi tắt là TTTM nếu muốn gọi dễ hơn, thương mến thương thì đọc là Trung Tâm Thương Mại.

Hiệu ứng của TTTM xưa nay chưa từng có trong giới phật môn của Việt Nam, nơi đồn trú của TTTM mang tên Ba Vàng và đúng là vàng thật không chỉ Một mà là Ba.

Con đường tu hành của TTTM thì ly kỳ và bí ẩn có thể nói TTTM cũng không biết mình NGỘ đạo theo cách nào, nên người ngoài cuộc chỉ còn biết "kính nhi viễn chi" khó lòng tỏ tường.

Hôm qua tôi có đọc bài của nhà văn Trần Thanh Cảnh viết về TTTM cùng quê Kinh Bắc với nhà văn. Mừng ghê theo cách nhìn của tôi thì TTTM không phải dạng vừa đâu, bởi con nhang đệ tử của TTTM đông như quân nguyên. Khi TTTM mở miệng dù trúng hay trật cũng chẳng kém chi thánh chỉ của phật đạo, của nhà quan quyền nghiêng triều giả.

Mấy năm trở lại đây những việc làm và hành động của TTTM trở thành scandal trong giới phật môn và cộng đồng xã hội. Gây bất ổn về về an ninh trật tự không chỉ một khu vực mà nhiều khu vực, gây mê tín, dị đoan mà luật pháp và giáo hội Phật giáo Việt Nam nghiêm cấm. Nhưng mọi chuyện với TTTM nhẹ hều như một nốt nhạc, như chẳng có chuyện gì xẩy ra.

Ông là ai? Ông là TTTM hay ông là Thánh nhân xuất thế? Chí ít ông cũng phải vào tầm cỡ Thánh tăng hoặc Ác tăng có quyền lực siêu nhiên ; để san bằng tất cả chướng ngại, rào cản trong qui định của phật giáo, của luật pháp. Ông TTTM vẫn lừng lững bước đi trên con đường ông tự sáng lập đầy ma chướng. Phải chăng Tà đạo đang thắng thế Chánh đạo? Phải chăng Phật cao một trượng thì Ma cao ba trượng.

Rất cần các cơ quan chức năng quản lý về tôn giáo của Việt Nam vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm nếu có để bảo vệ dân lành, bảo vệ chánh pháp và luật pháp. Để nhân dân biết đâu là Chánh đạo, đâu là Tà đạo.

Mong lắm thay!

NGUYỄN HOÀI BẮC 01.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.