lundi 1 janvier 2024

Trần Thanh Cảnh - Nói nốt chuyện 2023

1, Không hiểu sao rập rình bao nhiêu năm rồi mà không kết nối được hai tuyến đường sắt với Trung Quốc: Hải Phòng - Côn Minh và Hà Nội- Nam Ninh! Những tuyến này thậm chí, đã có lịch sử khai thác từ thời Pháp thuộc.

Những tưởng chuyến thăm Hà Nội vừa rồi của Tập Cận Bình sẽ có cái kết quả cụ thể mang tên đường sắt. Nhưng không. Không thấy gì cụ thể ngoài những xã giao chung chung mang tính chất "đường lối"! Đón rước hoành tráng với 21 phát đại bác rền vang thế chỉ...phí tiền dân!

Xem ra bạn Thái Lan đã vượt mặt chúng ta xa. Họ kết nối đường sắt với Trung Quốc để bán nông sản vào cái thị trường khổng lồ kia thì, nông dân họ tha hồ sướng...

Chuyện cảnh giác "bạn vàng" là chuyện ngàn năm. Trước đã thế, sau này vẫn vậy! Còn chuyện làm ăn cứ phải tiến hành. Thời buổi kinh tế khó khăn, có ai nghĩ gì không nhỉ?

2, Tóc (và lông!) được cấu tạo chủ yếu từ keratin, một hợp chất protein dạng chuỗi. Nghĩa là nó có bản chất hữu cơ, nên cực dễ phân hủy, đốt cháy và không thể tồn tại lâu dài trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng thông thường. Bởi vậy cái gọi "xá lợi tóc Phật" từ cách đây hơn 2.500 năm, đem ra ngọ ngoạy cho dân tình chiêm bái, ngay từ đầu đã thấy là một trò lừa đảo khủng khiếp!

Xin bà con có thể dùng trí não suy tư một chút, để bớt ngu đi được không?

Ps: Xin lỗi vì đã nặng lời, nhưng không tìm thấy từ nào khác ngoài chữ NGU!

The End 2023

TRẦN THANH CẢNH 31.12.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.