mercredi 10 janvier 2024

Mai Bá Kiếm - Chúc mừng phi công Đỗ Tiến Đức thoát hiểm bình an !

 

Đọc tin phi công Đỗ Tiến Đức nhảy dù an toàn, sau khi đưa tiêm kích Su-22 ra xa khu dân cư, tôi rất mừng và cảm kích vì Đức xuất sắc lèo lái con tàu, trước khi nó bất khiển dụng.

Một người dân bị thương nặng do mảnh phi cơ văng trúng đầu và một căn nhà phía sau sập là thiệt hại khá đau thương!

Nhưng khi xem clip của dân quay được, tôi thấy Đức bung dù trên rất cao, dưới đầy nhà, cây cối, dây điện. Với lực rocket bắn ghế thoát hiểm là 10 g (Gravity - gấp 10 lần gia tốc trọng trường) phi công bất tỉnh giây lát, và tốc độ rơi của dù 5 - 6 m/giây mà anh Đức đã lái dù xuống đất trống (dù tròn rất khó lái so với dù lượn) nên không bị thương.

Mừng cho phi công Đức, thương tiếc phi công Trần Ngọc Duy tử nạn vì cố cứu chiếc Su-22, khi không đáp được xuống phi trường Yên Bái, dù đã được lệnh thoát hiểm (31/01/2023).

Hai phi công Đức và Duy cùng hàm đại úy; cùng bậc chỉ huy: Đức phi đội phó kiêm tham mưu trưởng phi đội; Duy phi đội trưởng.

Đức cất cánh 11 giờ 4 phút, đến 11 giờ 14 phút thì báo máy bay gặp sự cố không thể về hạ cánh được. Duy cất cánh 12 giờ 09 phút, đến 12 giờ 27 phút trở về không đáp được. Đức bay được 10 phút, Huy bay 18 phút, lỗi do hai chiếc Su-22 cùng sự cố kỹ thuật. Hai phi công cùng đẳng cấp có mệnh số khác nhau!

Đời phi công sợ nhất là máy bay bất khiển dụng, vì lúc đó nó là "quan tài bay"!

MAI BÁ KIẾM 09.01.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.