vendredi 7 juillet 2023

Lưu Trọng Văn - Học trò nghiện ma túy bắt đầu từ cái bẫy này

 

MỖI GIA ĐÌNH HÃY THẬT CẢNH GIÁC!

Công an Thanh Hóa cho biết:

“Theo điều tra, xác minh của Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa. Thời gian qua, trên địa bàn Thanh Hóa xuất hiện loại ma túy thường được đựng trong các gói trà giảm cân, đông trùng hạ thảo, gói bột nước trái cây có in dòng chữ dễ nhầm lẫn như: "Crispy fruit", "Crispy fruit grape", hoặc "nước dâu", "nước vui", cà phê "White coffe"…

Công an Thanh Hóa khẳng định:

“Đây là sản phẩm nhìn bề ngoài giống một loại nước giải khát, trong đó có dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài. Theo kết quả giám định của cơ quan công an, số ma túy trên là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, ketamine, diazepam.

Trên bao bì sản phẩm không ghi thông tin của nhà sản xuất, cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất bột có màu tím, màu hồng, màu vàng.

Loại ma túy này hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều.

Số thực phẩm chức năng, nước uống trái cây có chứa chất ma túy được vận chuyển về Việt Nam theo dạng hàng xách tay, được rao bán tại các shop online, tụ điểm vui chơi, giải trí, quán bar, pub. Bên cạnh đó, các đối tượng còn bán chất gây nghiện này gần trường học phổ thông, đại học nhằm lôi kéo, dụ dỗ học sinh, sinh viên sử dụng chất ma túy.”

Gã từng đến nghĩa địa một xã ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đa số là các học trò, thanh thiếu niên tuổi trên dưới 20 chết vì nghiện ma túy bắt đầu từ những cái bẫy trên.

Các em nhỏ ăn, uống các thực phẩm không rõ nguồn gốc mà đa số nhập từ Trung Quốc, rồi dần nghiện, rồi dính ma túy lúc nào không hay.

Phải coi những kẻ vận chuyển, buôn bán các sản phẩm gây nghiện từ Trung Quốc này là tội phạm nghiêm trọng.

Hy vọng Công an Thanh Hóa sẽ mở chiến dịch truy quét và nghiêm trị chúng để cứu các thế hệ trẻ khỏi ma túy - nguồn cơn của tan cửa nát nhà và hủy diệt cuộc sống của người Dân.

LƯU TRỌNG VĂN 07.07.2023

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.