vendredi 7 juillet 2023

Hà Phan - Đường lưỡi bò : Dứt khoát không để tạo tiền lệ !

 

Nói bảo thủ hay cố chấp tôi nhận, nhưng gì chứ vụ đường lưỡi bò là phải dứt khoát! Đừng có lấy lý do văn hóa, kinh tế hay ngoại giao, bộ mặt này nọ ra để xuê xoa cho bất cứ ai, công ty, tổ chức nào ủng hộ đường lưỡi bò.

Cái gì mình không cấm, không cản, không kiểm soát được thì đành chịu chứ có quyền, có cách cần kiên quyết để không tạo tiền lệ.

Họ chỉ xin lỗi khi việc đã rồi, dễ dàng bỏ qua nghĩa là đồng ý. Mưu mô áp đặt lưỡi bò khắp nơi, đủ lĩnh vực và chủ đích len vào giới trẻ để chấp nhận dần rồi lấy đó làm bằng chứng chống lại chủ quyền quốc gia mình, chẳng bao giờ là vô tình hay sơ suất cả.

Mà phổ biến đến nỗi hầu như tháng hay quý nào cũng lưỡi bò hiện diện đâu đó trên bản đồ, trong phim ảnh, ở các vật phẩm văn hóa, tài liệu phát tán... thì rõ ràng càng đáng sợ hơn.

Đồng ý bỏ qua rồi mai kia ai đó hoặc công ty, tổ chức nào phạm phải cũng chỉ xin lỗi qua quít rồi xong để quen dần ư? Vẫn còn đủ thời gian để họ thay nhà tổ chức bằng cách nào đó là của họ, và chẳng phải là chuyện bất khả thi. Không thì cúp điện đột xuất hay bảo trì đường dây, địa điểm biểu diễn cần sửa chữa gấp sát ngày diễn cũng là một cách cần tính đến.

Nhân đây tôi cực kỳ ghét và sẵn sàng block kẻ nào cà khịa chuyện lưỡi bò tại sao thế này lại không thế kia, lúc thế này lúc thế khác. Vì nói thẳng lần nữa: Chủ quyền quốc gia là không và không bao giờ được nhân nhượng, dù những chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt hay tiểu tiết ầm ĩ mấy hôm nay. Còn những tên bảo rằng chỉ lo hão hay sợ bóng ma, biện bạch cho lưỡi bò thì thôi khỏi chấp!

HÀ PHAN 07.07.2023 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.