mercredi 26 février 2020

Tin vắn 26.02.2020


(AFP)Sau Brexit, hộ chiếu Anh lại mang màu xanh

Những hộ chiếu của công dân Anh sẽ tìm lại màu xanh trước đây vào tháng tới, thay vì màu bordeaux của châu Âu sau khi ra khỏi Liên hiệp Châu Âu. Đây là một trong những yêu sách của những người chủ trương Brexit. Điều mỉa mai là passport mới do tập đoàn Pháp Gemalto sản xuất.

(AFP)Hoàng tử Harry quay về Anh để thực hiện những nghĩa vụ cuối cho Hoàng gia

Hoàng tử Harry từ Canada đã trở về Anh để hôm nay 26/02/2020 bắt đầu tham gia một loạt hoạt động công chúng, trước khi bước sang một trang mới. 

Vị hoàng tử 35 tuổi tại Edimbourg cùng với tổ chức Travalyst xúc tiến một hệ thống đánh giá tác động môi trường của các chuyến đi bằng máy bay và du lịch. Thứ Sáu 28/2, Harry dự buổi ghi âm của ca sĩ Jon Bon Jovi, thu một bài hát cho Invictus Games, cuộc thi thể thao cho thương binh khắp thế giới từ sáng kiến của Hoàng tử. 

(Reuters)Quốc hội Scotland bước đầu thông qua việc miễn phí băng vệ sinh phụ nữ

Quốc hội Scotland hôm qua 25/02/2020 đã tiến thêm một bước trong việc miễn phí các loại băng vệ sinh cho công dân nữ, dự kiến sẽ phân phối tại các nhà thuốc tây, câu lạc bộ…Ước tính chi phí hàng năm khoảng 28 triệu euro. 

Dự luật được 112 phiếu thuận, 1 vắng mặt và không có phiếu chống, sẽ chuyển sang giai đoạn hai để các nghị sĩ có thể sửa đổi, bổ sung. Từ 2008, Scotland đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới phát miễn phí các vật dụng thiết yếu này cho nữ sinh.

(AFP)Một phụ nữ Mỹ nhận tội để ngực trần trước mặt chồng

AFP hôm nay 26/02/2020 cho biết bà Tilli Buchanan ở bang Utah, bị khởi kiện vì chỉ mặc đồ lót khi cùng với chồng sửa chữa ga ra, đã nhận tội công xúc tu sĩ trước một người thành niên, dù đó là chồng bà. 

Như vậy bà Buchanan tránh được việc bị khởi tố và cho vào danh sách quấy rối tình dục, vì lúc đó có sự hiện diện của ba đứa con chồng từ 9 đến 13 tuổi, và các trẻ em này đã mách với mẹ chúng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.