mercredi 12 février 2020

Nguyễn Tiến Tường - Bên trong sự ngạo nghễ


Khoảng thời gian cuối tháng Giêng, khi đại dịch mới bùng phát Corona ở Vũ Hán, Vietjet được cấp phép 4 chuyến bay liên tiếp đến Vũ Hán. Đại diện Cục hàng không và doanh nghiệp khi đó nói rằng 4 chuyến bay là do chính quyền Trung Quốc “nhờ” chở công dân của họ về nước.

Bốn chuyến bay liên tiếp chở người Trung Quốc hồi hương, và bay về Việt Nam bằng máy bay rỗng. Đương nhiên điều kiện cấp phép chuyến bay không nằm trong thẩm quyền của Cục cũng như doanh nghiệp. Nhưng không một ai tham mưu cho Chính phủ để mang công dân về.

Thời điểm đó, công dân Việt Nam bị trả về ở biên giới. Sự “biệt đãi” của Vietjet cho công dân Trung Quốc và sự đáp lễ của Trung Quốc cho công dân Việt Nam gây nên sự bức xúc.

Ngày 28/1, Vietjet theo phản xạ truyền thông rằng hãng bay sẵn sàng đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán trở về. Mười ba ngày sau, 30 công dân mới trở về trên chuyến bay của... Vietnam Airlines.

Chuyến bay của Vietnam Airlines thật sự mang nhiều xúc cảm. Người Việt thấy đồng bào an lành, bao giờ cũng bùi ngùi. Người tăng động gọi là ngạo nghễ. Nhưng nếu có một phản xạ an dân, chuyến bay ngạo nghễ ấy đáng lẽ đã cất cánh từ nửa tháng trước. Ba mươi công dân Việt Nam có lẽ đã không phải đợi lâu đến vậy.

Ngạo nghễ nhưng hơi trễ!

P/S: Tháng 1/2018, kế hoạch đưa các cầu thủ U23 về từ Thường Châu được Vietnam Airlines lên sẵn. Giờ cuối, Vietjet mới là bên đưa đoàn về, kẹp thêm màn bikini để quảng bá thương hiệu.

Tháng 2/2020, Vietjet tuyên bố đưa công dân về từ Vũ Hán. Giờ cuối, công dân trở về trên chuyến bay nhân văn của Vietnam Airlines.

Quân tử trả thù mười năm chưa muộn, quân tử trả thù hai năm quá ngạo nghễ !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.