jeudi 13 février 2020

Tin vắn 13.02.2020


(Japan Times)B-52 Mỹ bay qua eo biển Đài Loan sau khi Bắc Kinh dọa nạt

Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm 12/02/2020 thông báo ba phi cơ quân sự Mỹ trong đó có hai oanh tạc cơ B-52 đã bay qua eo biển Đài Loan. 

Động thái này diễn ra sau khi Đài Bắc hôm thứ Hai 10/2 đã cho chiến đấu cơ bay lên ngăn chận, không cho máy bay Trung Quốc vượt qua ranh giới mặc định giữa đôi bên, trong một cuộc tập trận trên không và trên biển của Chiến khu Đông bộ, quân đội Trung Quốc.  

(AFP)Sau Anh, đến lượt Pháp cho Hoa Vi tham gia 5G một cách hạn chế

Sau Luân Đôn, đến phiên Paris hôm nay 13/02/2020 bật đèn xanh cho việc Hoa Vi (Huawei) tham gia thị trường 5G, dù có áp lực từ Hoa Kỳ. 

Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire khẳng định « lợi ích chủ quyền của Pháp » được bảo đảm, và các nhà cung cấp châu Âu Nokia và Ericsson được ưu tiên. Nếu Hoa Vi có đề nghị tốt hơn về kỹ thuật hay giá cả thì có thể tham gia, nhưng không được gần những địa điểm nhạy cảm, vị trí quân sự và nguyên tử.

(AFP)Ấn Độ : 100.000 người chờ đón Donald Trump

Trên 100.000 người sẽ tập hợp tại một sân vận động ở Ahmedabad trong cuộc mít-tinh có sự hiện diện của tổng thống Mỹ và thủ tướng Narendra Modi nhân chuyến thăm Ấn Độ của ông Donald Trump cuối tháng Hai. Sự kiện được đặt tên là « Kem Chho Trump » (Ông Trump mạnh giỏi, theo tiếng Gujarat). 

Chính quyền bang Gujarat, quê hương ông Modi, đang đôn đốc để hoàn thành sân vận động bóng gậy (cricket) lớn nhất thế giới này để kịp tưng bừng đón tiếp tổng thống Mỹ, đáp lễ cuộc mít-tinh « Howdy Modi » ở Houston (Texas) tháng 9/2019.

(AFP)WhatsApp có 2 tỉ người sử dụng

Ứng dụng tin nhắn mã hóa WhatsAppp do Facebook sở hữu hôm 12/02/2020 loan báo hiện có hơn 2 tỉ người sử dụng trên thế giới. Tập đoàn này nhấn mạnh luôn chú trọng đến việc bảo mật dữ liệu của người dùng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.