mercredi 12 février 2020

Tin vắn 12.02.2020


Các phi hành gia được NASA tuyển lựa, một ngày nào đó có thể du hành lên Hỏa tinh.

(AFP)NASA tuyển phi hành gia

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) hôm 11/02/2020 kêu gọi ứng tuyển khóa đào tạo phi hành gia mới. Tiêu chuẩn: là người Mỹ, có bằng thạc sĩ trong ngành khoa học, công nghệ, kỹ nghệ, toán, là bác sĩ hay phi công. 

Nhận đơn từ ngày 2 đến 31/3, nhưng vòng chung tuyển đến giữa năm 2021 mới diễn ra, người trúng tuyển sẽ được đào tạo hai năm. Khóa gần đây nhất năm 2017 vừa ra trường vào tháng Giêng, chỉ có 12 người trúng tuyển trong số 18.000 thí sinh.

(AFP)Tổng thống Donald Trump thăm Ấn Độ cuối tháng Hai

Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công du Ấn Độ trong hai ngày 24 và 25/02/2020, thăm thủ đô New Delhi và bang Gujarat, quê nhà của thủ tướng Ấn Narendra Modi.

Hồi tháng 9/2019, ông Trump xuất hiện bên cạnh ông Modi trong cuộc mít-tinh lớn nhằm ủng hộ thủ tướng Ấn tại Houston, Texas nhân dịp dự họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Động thái này được cho là vừa để bày tỏ tình bạn, vừa nhằm tranh thủ cộng đồng 4 triệu người gốc Ấn ở Hoa Kỳ, thường trung thành với đảng Dân Chủ.

Ông Salame, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc tại Libya đọc báo cáo ở Genève ngày 06/02/2020.
(AFP)Liên Hiệp Quốc kêu gọi thông qua nghị quyết ngừng bắn ở Libya

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc kêu gọi hôm nay 12/02/2020 thông qua một nghị quyết ủng hộ ngưng bắn tại Libya. Đây có thể là văn bản đầu tiên mang tính ràng buộc, kể từ khi nổ ra cuộc xung đột vào đầu tháng 4/2019, tuy nhiên có thể vấp phải sự chống đối của Matxcơva. 

Dự thảo nghị quyết do Anh soạn ra « khẳng định cần ngưng bắn lâu dài ở Libya ngay khi có cơ hội và không đặt điều kiện tiên quyết nào ». Luân Đôn cũng giữ nguyên câu « quan ngại trước trước sự can thiệp ngày càng tăng của lính đánh thuê tại Libya » trong văn bản đã bị Nga bác bỏ trước đây.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.