dimanche 9 février 2020

Tin vắn 09.02.2020


Ngoại trưởng Mỹ yêu cầu không để Trung Quốc cô lập Đài Loan.
(AFP)Pompeo khuyến cáo không nhường bước trước áp lực Trung Quốc về Đài Loan

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm 08/02/2020 yêu cầu các thống đốc Mỹ không nhường bước trước áp lực của Trung Quốc nhằm cô lập Đài Loan. Phát biểu trước các viên chức cao cấp họp tại Washington, ông Pompeo khuyến cáo không nên có những thỏa thuận riêng lẻ với Bắc Kinh làm ảnh hưởng đến chính sách chung của đất nước. 

Ngoại trưởng Mỹ nêu ra việc Trung Quốc hủy một dự án đầu tư vì thống đốc Missisippi thăm Đài Loan, và lá thư của một nhà ngoại giao Trung Quốc đề nghị không lên tiếng hoan nghênh việc tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tái đắc cử.
(AFP)Hai quân nhân Mỹ bị một lính Afghanistan bắn chết

Hai người lính Mỹ đã bị tử thương và sáu người khác bị thương hôm nay 09/02/2020 sau khi một người mặc quân phục Afghanistan xả những loạt đạn trung liên vào một nhóm quân nhân Mỹ tại tỉnh Nangarhar, miền đông nước này. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ xả súng.

Với tỉ lệ sát nút, mỗi lá phiếu đều thật quý giá.
(AFP)Ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Ailen ?
 
Ailen hôm nay 09/02/2020 bắt đầu kiểm phiếu kỹ lưỡng sau khi kết quả bầu cử Quốc Hội được dự báo là rất khít khao giữa đảng Fine Gael của thủ tướng mãn nhiệm Leo Varadkar (22,4%), đảng Sinn Fein (22,3%) và đảng trung hữu Fianna Fail (22,2%). Đây là kết quả sát nút chưa từng thấy giữa ba đảng lớn của Ailen.

(AFP)Chuyên gia Liên Hiệp Quốc chỉ trích Tây Ban Nha về tỉ lệ người nghèo

« Tây Ban Nha hoàn toàn thất bại trong nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo, hiện nay thuộc loại tệ hại nhất ở Liên Hiệp Châu Âu » dù đã phục hồi mạnh mẽ sau khủng hoảng. Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về tình trạng cực nghèo, Philip Alston tuyên bố như trên sau vòng công du 12 ngày. 

Trên 26% dân số Tây Ban Nha, nền kinh tế thứ tư của Liên Hiệp Châu Âu, đang có nguy cơ lâm vào cảnh nghèo khổ, tỉ lệ thất nghiệp là 13,78%, gấp đôi mức trung bình trong Liên hiệp.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.