jeudi 13 février 2020

Đặng Sơn Duân – Hồ Bắc phải giơ đầu chịu báng ?



Sáng nay tỉnh Hồ Bắc báo cáo 14.840 ca nhiễm virus Covid-2019 mới, tăng đột biến so với những ngày trước. Số ca tử vong tăng thêm là là 242. Như vậy, số ca nhiễm tổng cộng đến nay là 60.016 và số tử vong là 1.355.

Số liệu tăng vọt này xuất phát từ thay đổi trong tiêu chí phân loại ca xác nhận. Chưa rõ trung ương có áp dụng như vậy không. Số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia sáng nay vẫn chưa công bố.

Hồ Bắc một hai ngày qua có dấu hiệu bật lại trung ương, khi hôm qua tờ báo địa phương Trường Giang Nhật báo đăng bài mô tả khung cảnh ở Vũ Hán như trại tập trung Auschwitz. Cộng với số liệu mới, những mô tả này đi ngược lại nỗ lực bình ổn của trung ương do Tập chỉ đạo hòng hạn chế tổn thất kinh tế.

Tất nhiên bài báo bị xóa ngay sau đó. Tuy nhiên, một trang web địa phương là Hanwang cũng đăng một bài viết khác ca ngợi thị trưởng Chu Tiên Vương, nói rằng ông đã đi ngược sóng và kiên quyết chiến đấu chống virus.

Bài báo dẫn lời Chu hàm ý chỉ trích trung ương, nói rằng trung ương và giới chức y tế trung ương đã biết về virus từ tháng 12.2019 nhưng không hành động, nói không sao. Chu không phải là dân chuyên môn nên chỉ biết tuân theo, không thể làm gì khác hơn.

Chu có lẽ ý thức trung ương đằng nào cũng bắt ông cùng các đồng nghiệp địa phương giờ đầu chịu báng nên nổi loạn.

Đằng nào cũng bị đổ tội, cũng bị thịt, nên hãy cố lên các anh Hồ Bắc, hãy đưa những kẻ có trách nhiệm ra ánh sáng dù cao đến đâu, hãy phơi bày sự thật, chúng tôi ủng hộ các anh!

Vũ Hán gia du, Vũ Hán cố lên!

Bổ sung : Đúng như dự kiến, Bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc Tưởng Siêu Lương đã bị cách chức. Thay Tưởng ở vị trí bí thư tỉnh ủy Hồ Bắc là Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng, theo Nhân Dân nhật báo.Bí thư thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường cũng bị cách chức, thay thế là Bí thư thành ủy Tế Nam (tỉnh Sơn Đông) Vương Trung Lâm.

ĐẶNG SƠN DUÂN 13.02.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.