mercredi 12 février 2020

Mai Bá Kiếm - Xài tiền mới để phòng dịch coronavirus


Tiền cũ được ngân hàng tạm thời cho vào khu vực cách ly. Ảnh Pháp Luật.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chỉ đạo các chi nhánh NHNN đưa tiền mới vào lưu thông và cách ly tiền mặt cũ, vì NHNN chưa có phương tiện khử trùng tiền mặt cũ (rửa tiền theo nghĩa đen) như NHNN Trung Quốc đã làm.

Như vậy, đến nay tất cả ban ngành đoàn thể đều vào cuộc chống dịch coronavirus. Nói cách khác là cả hệ thống chinh trị nhập cuộc, bằng nhiều chương trình "lồng ghép" phòng, chống dịch!

Bộ Y tế giao “quả bóng cho học sinh nghỉ học” sang Bộ Gi áo dục Đào tạo (GD&ĐT).  Ngay sau đó Bộ GD&ĐT chuyền bóng cho Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, thành, nên tuần đầu sau Tết có 61 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học.

Riêng, Bến Tre quê hương Đồng Khởi đếch sợ giặc Mỹ, và Nghệ An quê hương Xô Viết với giặc Pháp chả là cái đinh gì, thì nhằm gì giặc Cỏ Vy, nên hai tỉnh trung dũng kiên cường này vẫn cho học sinh đi học.

Biết mình “vốn đi trước lại về sau”, chiều 5/2, UBND tỉnh Nghệ An, rồi tối ngày 7/2, Sở GD&ĐT Bến Tre lần lượt ra “công văn hỏa tốc” cho học sinh nghỉ học để “đồng hành” cùng cả nước!

Đến nay, ngày 8/2, cả nước có 13 ca “nhiễm cô Vy”, gồm: 8 công nhân và thân nhân ở Vĩnh Phúc; 2 cha con người Trung Quốc điều trị ở Chợ Rẫy; 1 nữ công nhân ở Thanh Hóa, 1 nữ tiếp tân ở Nha Trang và 1 Việt kiều ở khách sạn của quận 3.

Chưa có người bán vé số hay nhân viên bán vé xe buýt nào bị “nhiễm cô Vy” do lây qua tiếp xúc tiền mặt cũ. Nhưng NHNN vẫn cảnh giác cao độ, cho cách ly tiền mặt cũ và cho lưu thông tiền mặt mới để phòng, chống coronavirus.

Chợt liên tưởng đến bài hát Đêm buồn tỉnh lẻ: “Em ơi biết cho chăng tiền lẻ ngưng xài”, tôi chỉ đạo vợ và con khi nhận thối tiền lẻ, hãy xếp vào hộp sắt đem phơi nắng, rửa tay bằng xà phòng, 14 ngày sau mới đem ra xài lại!

MAI BÁ KIẾM 09.02.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.