mercredi 4 septembre 2024

Đỗ Hoàng Diệu - Con đường cho người yêu sự thật

Quang Vinh ơi, hơn bao giờ hết, con đường du học của cháu đang rộng mở thênh thang.

Nếu trước đây cháu chỉ mơ được suất học bổng từ chương trình trò chơi đó để đi Úc, giờ cháu nên nghĩ đến những trường xếp hạng tốt nhất thế giới.

Tiếng Anh, học lực của cháu là khỏi bàn cãi rồi. Giờ cháu nên làm gì? Dễ lắm. Cháu hãy viết một bài luận kể lại tất cả những gì mình đang trải qua, bắt đầu từ status trên trang Facebook ấy...

Cô tin Yale, Harvard, Brown, U Chicago, Stanford... sẽ chào đón cháu.  Điểm mấu chốt của bài luận là  suy nghĩ thật và  sự việc thật.

Hãy tiếp tục yêu quê hương, đất nước mình như cháu đã yêu, dù ở bất cứ nơi đâu. Yêu nhà hộ sinh mình cất tiếng khóc chào đời, yêu bậc thềm mình ngã khi tập đi, yêu cây mít mình ngắt lá gấp hình con trâu. Yêu cha mẹ anh em, yêu gánh bún vỉa hè.

Yêu chú công an trưa nắng đứng phân luồng giao thông, yêu người lái xe nhường đường cho xe cấp cứu, yêu anh an ninh cửa khẩu mỉm cười chúc cháu lên đường bình an...

ĐỖ HOÀNG DIỆU 03.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.