mardi 12 mars 2024

Lê Xuân Nghĩa - Đừng thần thánh hóa KGB

 

Nước Nga ngay lúc này chẳng khác chiến trường ở Ukraine bao nhiêu:

- Bốn khu vực trong nước Nga bị Quân đội của “Quân đoàn Tự do” đồng loạt tấn công. Hiện họ đang giành ưu thế tại mặt trận phía Bắc: Khu dân cư Tetkino, nằm ở vùng Kursk của Liên bang Nga, đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của lực lượng đối lập Nga. Quân Putin nhanh chóng chạy khỏi làng, bỏ lại vị trí, bỏ lại trang thiết bị hạng nặng.

- Máy bay chiến đấu Su-27 bị bắn hạ gần Valuiki thuộc tỉnh Belgorod, Nga. Vận tải hạng nặng IL-76 bị rơi.

- Nhà máy lọc dầu Lukoil ở vùng Nizhny Novgorod bị tấn công ngay khu vực “trái tim” của nhà máy đã khiến nó ngừng hoạt động.

Theo dữ liệu năm 2023, thì sản lượng của Lukoil là: Xử lý 15,8 triệu tấn dầu thô để ra 4,9 triệu tấn xăng, 5,6 triệu tấn nhiên liệu diesel, cũng như 2,3 triệu tấn dầu mazut và 0,8 triệu tấn nhiên liệu máy bay phản lực.

- Nhà máy điện lớn nhất Saint Petersburg cũng bị tấn công và cháy lớn. Nó đã khiến 7 khu vực xung quanh mất điện.

Tất cả xảy ra cùng một lúc !

Người ta cứ thần thánh hóa KGB của Liên Xô cũ. Để từ đó họ mặc định ông Putin từng là KGB nên ông ta không có đối thủ, và không ai dám đối đầu với ông ấy.

Xin lỗi cả nhà chứ, hồi trước có cả trăm ngàn KGB sừng sỏ mà còn đ*o giữ được Liên Xô. Thì bây giờ một ka di bê 71 tuổi thì làm được cái gì cơ chứ. Ngoài dí súng vào đầu dân bắt đi hiến mạng ở Ukraine.

Nếu ka di bê ngon như vậy thì mắc gì Liên Xô sụp đổ.

LÊ XUÂN NGHĨA 12.03.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.