mardi 5 mars 2024

Hoàng Nguyên Vũ - Bậc “chân tu”, làm ơn “tay tu” để bớt móc túi chúng sanh lại!

Mấy nay khầy lùa gà đi giải cứu truyền thông hơi nhiều mà chiêu của khầy cũng lạ đời lắm: 10 cái bình luận thì 9 cái khen khầy là “bậc chân tu”, là “người yêu nước”, là giời cao biển rộng.

Chưa hết, lại vu cho ai phản đối những lời nói giả điên hốt tiền của khầy là “phản động”. Khầy giỏi giang thế kia, tấm lòng bao la vừa rộng vừa sâu vừa sướng thế kia. Gặp đứa nào phản động khầy cứ chuyển hóa chúng, để chúng tu tâm dưỡng tính quay lại con đường sáng; chứ ai lại lùa gà đi rủa xả, tạo ngăn cách đôi bên nhiều thêm. Cách này khầy sai quá sai.

Mà lại dùng toàn gà ảo, nội dung thì kiểu sản xuất hàng loạt bởi mấy con AI đểu, nhìn rõ là buồn cười. Đã là “bậc chân tu” thì ngồi yên mà nghe sóng xô bão nổi chứ ai lại tự tạo ra những lời đường mật lờ lợ đi khen mình rồi hắt mức vào người khác thế hả khầy?

Còn nếu Phật tử nào nhỡ yêu kính khầy quá mà làm cái hành động sa chân lỡ bước thế thì khầy khuyên họ dừng lại đi, để ít nhất cũng làm cho hình ảnh khầy không thành trò cười thế chứ?

Chúng thương khầy kiểu đó, khác chi tố khầy thêm, chả được cái tích sự gì.

Giờ thì, ừ, khầy là bậc “chân tu”, nhưng tu mỗi chân không đủ đâu khầy. Bởi ba chân, không biết khầy tính tu chân nào? Cái chân phụ là thứ cần tu nhất, sướng từ đây mà khổ cũng từ đây, khầy ạ.

Mà đâu mỗi “chân tu”, tay cũng cần tu luôn, để không sờ chỗ nọ bóp chỗ kia của người khác, gây ra bao trái ngang dang dở. Khổ lắm

Tay tu cũng đồng nghĩa với việc ngừng cái chuyện mượn cúng dường đi móc túi chúng sanh, cái này là nghiệp nặng nhất. Móc luôn cả cái nhẫn cưới của người ta nữa thì vô sỉ hết chỗ nói.

Các khầy mà tu được cái tay, xem như mức độ mạt pháp được giảm nhẹ vô biên, con dân hoan hỉ, đạo đức xã hội chói ngời. Công đức vô lượng

Tay tu xong thì miệng cũng tu luôn, để không nói những lời xàm xí, vớ vẩn, cay nghiệt. Xong rồi một bầy gà u mê của khầy cũng tu cái mỏ hỗn, ngưng những xàm xí, vớ vẩn, cay nghiệt theo, khổ tận cam lai, mệt lắm.

Thế đi khầy, quay đầu là bờ, khầy ạ! Thiện tai!

(Bài này không nói cá nhân ai, trúng ai nấy chịu. A di đà điểu!)

HOÀNG NGUYÊN VŨ 05.03.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.