jeudi 8 février 2024

Nguyễn Cảnh Bình - Tôi ở phố Sinh Từ...

 

Chiều 29 Tết, muốn dạo quanh ngắm nhìn Hà Nội những ngày Tết, vắng và yên tĩnh nên tôi bắt mấy chuyến xe buýt từ Times lên Hồ Tây, về Lotte rồi về Hùng Vương. Chạy dọc Phan Đình Phùng à chạy qua đường Thanh Niên lên Long Biên rồi về gần Times rồi chạy bộ về túp lều tranh với U già. Đi cả ba chặng buýt chỉ hết 22.000 đồng thôi.

Hà Nội vắng vẻ, những người giàu đã rời Hà Nội đi chơi, chỉ có người nghèo không có tiền là ở lại canh giữ Thủ đô. Mà kinh thành năm nay quá yên bình dù có phần lạnh lẽo, củi đốt cũng không mang lại nhiều hơi ấm. Tôi cảm thấy cô đơn nên có vẻ buồn, vì gì gì không biết nữa, hay vì mình buồn nên thấy xung quanh cũng không quá náo nhiệt.

Không thấy mấy ông bạn gọi đi nhậu như mọi năm, không thấy nhiều niềm vui trên nét mặt người dân, không thấy hồ hởi và hào hứng trong giọng nói. Hôm nọ, 26 Tết còn ông doanh nhân vay tiền mình trả lương/thưởng Tết cho nhân viên mà thấy thương.

Nhớ thơ Trần Dần dù không mưa...

Tôi ph Sinh T

Nhng ngày y bao nhiêu thương xót

Tôi bước đi

Không thy ph

       không thy nhà

Ch thy mưa sa

trên màu c đ.

Gp em trong mưa

Em đi tìm vic

Mi ngày đi li cúi đu v

- Anh .

      H vn bo ch...

Tôi không gng hi, nói gì ư?

Tri mưa, tri mưa

Ba tháng ri

Em đi

Sng bng tương lai

Ngày và đêm như lũ tr m côi

Lũ lượt dt nhau đi bun bã...

Em đi

   trong mưa

         cúi đu

               nghiêng vai

Người con gái mi mười chín tui

Em ơi!

Em có biết đâu

Ta kh thế này

Vì sao?

Em biết đâu

M Miếc, Ngô Nghê gì?

Kh thân em mưa nng đi v

                   li thi

Bóng chúng

       đè lên

          s phn

                tng người

Em cúi đu đi, mưa rơi

Nhng ngày y bao nhiêu thương xót

Tôi bước đi

        không thy ph

              không thy nhà

Ch thy mưa sa

             trên màu c đ

NGUYỄN CẢNH BÌNH 08.02.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.