lundi 5 février 2024

Hà Phan - Coi chừng cửa sổ tâm hồn thành cửa sổ tâm thần

 

"Ngoc Chinh mới về, cảm ơn anh đã quan tâm và thân mời anh dự Tất niên tại tư gia lúc..."! Đọc dòng tin nhắn sáng nay tôi mừng cho cô ấy sau biến cố lớn nhưng cũng ngờ ngợ nên nhắn lại.

Thì ra Ngọc Chinh chứ hổng phải Ngọc Trinh. Tức là Ngọc Chinh tui quen trốn nợ 6 năm trước mới trả hết tiền chớ không phải Ngọc Trinh Trà Vinh nổi danh thiên hạ giờ đã thành Ngọc Trinh Sài Gòn.

Chỉ là một hiểu lầm bơ bở giả tưởng như vậy cũng đã khó chịu sáng giờ, nhất là ở cái tuổi tiền mãn dục này; nên hổm rày nghe mấy đứa em kể cái vụ bệnh viện Mắt Sài Gòn-Đồng Tháp ở Đồng Tháp "nhái" bệnh viện Mắt Sài Gòn ở Sài Gòn ngứa mắt phải, nhức mắt trái ghê!

Thông tấn xã lề nào cũng tuyên bố Bệnh viện Mắt Sài Gòn-Đồng Tháp tại địa chỉ số 303 Phạm Hữu Lầu, phường 6, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp do ông Nguyễn Văn Thêm, ngụ quận 7, TPHCM là người đại diện pháp luật hổng có bà con dây mơ rễ má liên quan liên kết gì với bệnh viện Mắt Sài Gòn trên quận 1 TP HCM cả.

Họ nói Mắt Sài Gòn-Đồng Tháp là bệnh viện fake, làm cái bộ nhận diện thương hiệu giông giống, tên na ná cho thiên hạ lầm tưởng chơi, còn mục đích là gì không nói ra ai cũng hiểu. Chỉ lạ một điều là ngang nhiên như vậy, hoạt động ầm ĩ như thế, báo chí lên tiếng suốt mà ngành y tế hổng có động thái gì! Không biết mai mốt họ chơi cái Chợ Rẫy Đồng Rơi hay Bạch Mai Lạng Giang hoặc Việt Đức Đức Long chẳng hạn thì sao ta?

Trên đời này, thực lực yếu, hàng hổng tốt, làm ăn nhập nhằng... nhưng muốn kiếm xèng nhanh, mập mờ lẫn lộn cáo mượn oai hùm thì người ta mới đi nhái những thương hiệu lâu đời, nổi tiếng. Làm vậy tầm không có đã đành, tâm để đâu vậy các đồng chí?

Con mắt người ta là cửa sổ tâm hồn nên mấy ông cứ chơi kiểu đạo nhái, nhập nhèm này chữa sao thành cửa sổ tâm thần thì nhìn nhau sao đây Chinh ơi!

HÀ PHAN 03.02.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.