mercredi 28 juillet 2021

Lá thư thứ hai của ông Đoàn Ngọc Hải gởi bí thư Nguyễn Văn Nên


Thành phố Hồ Chí Minh 6 giờ 48 phút sáng nay 28-7-2021

Kính gửi : Anh Nguyễn Văn Nên, ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Cá nhân anh dù rất nhiều việc (tôi được biết anh không có vợ con, gia đình như bao người khác), anh đang cùng với cả hệ thống chính trị căng mình lãnh đạo, chỉ đạo chống đại dịch covid 19 ; nhưng đã vẫn chỉ đạo bộ máy cơ sở làm rõ, giúp đỡ gia đình chị Ngô Trân Châu, địa chỉ 22 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Anh cũng đã chỉ đạo trợ lý liên hệ với tôi trao đổi một số việc liên quan...

Anh cũng sẽ chỉ đạo trợ lý để mẹ tôi được chích ngừa covid 19 theo đúng quy định, (tôi không cần ưu tiên). Riêng cá nhân, tôi đã nói bạn trợ lý rằng tôi nhường vaccinecho người khác cần hơn.

Tôi khẳng định :

Tôi không thích nói dối và càng không thể nói dối với chị Ngô Trân Châu đã qua đời vào chiều hôm qua. Tôi cũng chưa bao giờ nói chị Châu âm tính hay dương tính với covid 19, và tôi cũng chưa bao giờ khẳng định chị ấy đã bị nhiễm covid 19.

Chỉ có một điều chắc chắn là buổi sáng sau khi tôi đưa một bà cụ ở quận 8 đi cấp cứu khó thở vì bệnh tim mạch về đến nhà (nhiều bệnh viện từ chối không nhận cụ, tôi đã phải viết bài facebook và cụ được nhận) thì anh Ngô Viết Nam Sơn và chị của chị Châu cầu cứu tôi đều khẳng định sốt và khó thở buổi sáng, kêu rất nhiều cuộc điện thoại cầu cứu nhưng đều trả lời không có que xét nghiệm nhanh, không có xe cứu thương, không có bệnh viện nhận. Nếu buổi sáng đưa đi ngay có thể buổi chiều chị đã không qua đời.

Khi tôi đến nhà 22 Trương Định là 15 giờ 8 phút cho đến hơn một tiếng sau không có một cán bộ chức năng nào ở đó.

Lúc đó tình trạng cơ thể chị ấy đã cứng đờ rồi. Tôi phải tuân thủ quy định và phải có hành lang pháp lý để tôi giúp người nghi nhiễm covid 19, nếu không, lây nhiễm ra cộng đồng tôi sẽ là người chịu búa rìu của dư luận và sự lên án của chính quyền (luật và quy định). Vì bản thân tôi là một cán bộ 26 năm công tác ở thành phố này (tôi đã từ chức và xin nghỉ việc năm 2019). Tất cả không hề đơn giản như cấp cứu tai nạn giao thông, tim mạch mà tôi đã làm rất nhiều.

Tôi cũng lưu ý lãnh đạo chính quyền cơ sở : xét nghiệm âm tính lần 1, lần 2, lần 3... chưa chắc đã không nhiễm covid 19 (rất nhiều số liệu này của ngành y tế đã khẳng định). Cán bộ thực thi công vụ cần NẮM CHẮC điều cơ bản nhưng đặc biệt quan trọng này.

Tôi luôn đấu tranh cho sự công bằng, tôi thích sự công khai, minh bạch, rõ ràng và phải trân trọng mọi tầng lớp nhân dân trên tinh thần xây dựng xã hội.

Một mình tôi CHỊU nhiều áp lực, mong mọi người thông cảm.

Tôi khẳng định : anh Nguyễn Văn Nên và các cấp đang làm hết sức mình, nhưng đâu đó vẫn còn những thiếu sót. Đó là điều không thể tránh khỏi trong một cuộc chiến đại dịch.

Tôi chỉ mong cán bộ cơ sở luôn “cháy“ hết mình vì dân và đừng bao giờ nói dối với dân.

Trân trọng cảm ơn anh đã lắng nghe người dân !

ĐOÀNNGỌC HẢI 28.07.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.