mercredi 21 juillet 2021

Võ Xuân Sơn - Ông ngoại


Thiên hạ rần rần vụ cô gì đó khoe ông ngoại. Kể ra mà có một ông ngoại vượt lên trên mọi quy định thì cũng đáng để hãnh diện lắm chứ.

Tôi tin 10 người đang có ý kiến thì hết 9 người là vì « ghen tị », chứ họ mà có ông ngoại cỡ đó thì còn tận dụng đủ thứ chứ chẳng đùa.

Tôi còn tin thêm một điều nữa, là cái ông ngoại của cô gái kia chẳng vi phạm quy định của ông cố ông tổ gì đâu. Bằng chứng là mấy cái Bệnh viện như Bạch Mai hay Nhi Trung ương gì đó, được phân bổ số vaccin gấp 4, 5 lần số lượng nhân viên, trong khi mấy bệnh viện ở Sài Gòn, được phân số vaccin chưa bằng nửa số nhân viên.

Thế không lẽ mấy bệnh viện ngoài ngoải họ chích cho nhân viên của họ 4, 5 mũi liền một lúc sao? Chỗ còn lại chẳng phải là để cho các ông ngoại, hay con cháu của ông cố ông tổ nhà họ chia nhau chích hay sao? Cho nên, đừng có mà ghen tị, rồi nói này nói nọ. Coi chừng nói sai với chủ trương chính sách là cho vô tù đấy nghe chưa.


Cái dân Sài Gòn này chẳng mấy người có cái loại ông ngoại như cái cô gì đó khoe. Họ chỉ có cái loại ông ngoại như cái hình. Thế rồi họ hào phóng đưa ông ngoại của mình ra để hy vọng được ông ngoại của mình ban cho ít vaccin. Thế nhưng, ông ngoại của dân Sài Gòn lại thua các ông ngoại kiểu như của cô gái kia.

Thế là, dù có hào phóng thật nhiều ông ngoại của mình, dù cho dịch có hoành hành, dân Sài Gòn nhiễm bệnh trở nặng loay hoay tìm bệnh viện không ra, thì cũng chỉ xứng đáng được phân bổ 1,1 triệu liều vaccin thôi. Còn các ông ngoại, là con cháu của các ông cố ông tổ ngoài ngoải, lấy được hơn 5 triệu liều vaccin, để ban phát cho con dòng cháu giống nhà họ.

Này, đừng có mà mở miệng ra là phân biệt vùng miền nhé. Hãy học các ông cố ông tổ ngoài đó, không bao giờ mở miệng phân biệt vùng miền. Chỉ dùng quyền của mình chia phần cho thằng nào họ thích mà thôi.

VÕXUÂN SƠN 21.07.2021

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.