jeudi 12 mars 2020

Dương Quốc Chính - Khả năng chống virus của đảng ta


Hôm qua mình đã đánh giá sai lầm về sự công bằng của con SARS-CoV-2. Thực ra nó vẫn ưu ái đảng viên cộng sản và nước bạn.

Để ý mà xem, virus từ Trung Quốc hầu như không làm ảnh hưởng được gì đến Việt Nam. Hầu như chúng đều dễ dàng bị chặn ngay tại cửa khẩu hoặc trong khu cách ly và dễ dàng bị tiêu diệt. Chỉ có 16 người bị nhiễm và nhanh chóng khỏi bệnh.

Trong khi đó, con virus nhập khẩu từ Anh, một nước giãy chết, thì lại dễ dàng lây nhiễm, thậm chí lây cho cả một đảng viên cộng sản, một đại sĩ phu Bắc Kỳ, có lý luận. Nhưng kỳ lạ thay, toàn bộ F1 của sĩ phu CS này, gần trăm người trong đó đa phần là đảng viên, lại hoàn toàn âm tính. 2/3 số người ở khoang C của chuyến bay dương tính, nhưng chỉ có một đảng viên dính, hai đảng viên khác là quan chức Bộ Kế hoạch Đào tạo lại không.

Tóm lại là con virus nhập khẩu từ xứ giãy chết chỉ khiến duy nhất một đảng viên mắc dịch và không thể tiếp tục lây nhiễm từ ông này. Từ đó có thể thấy nhận định của mình trước kia là không sai, con virus này sợ đảng ta!

Trong khi đó, vẫn nó, nhưng lây qua người khác, không phải là đảng viên, thì lại lây lan khá nhanh. Ví dụ em N17, em này hai quốc tịch (không biết tại sao được?), tức là nửa Anh nửa Việt, thì lây ra ít nhất hai người khác. Những người Anh còn lại (được cho là bị lây từ N17) cũng lây sang F1 của họ.

Một người từ Hàn Quốc về và một người từ Mỹ và Dubai về cũng dính virus. Nhưng người từ Hàn Quốc (nước bạn của ta) thì không làm ai lây nhiễm. Còn bệnh nhân số 34 từ Mỹ về lại làm lây nhiễm cho vài người khác.

Tóm lại, virus đi theo con đường của thế lực thù địch, tư bản giãy chết (Mỹ và Tây Âu), thì dễ dàng lây lan ra ngoài xã hội. Thậm chí nó còn lây được cả vào một đảng viên nhiều lý luận nhưng nhanh chóng bị ngăn chặn, không thể lây nhiễm, chắc bởi kháng thể cộng sản?

Từ đó, chúng ta càng thêm tin tưởng vào đường lối đúng đắn của đảng và chính phủ. Đảng viên có thể yên tâm trước virus. Virus từ các nước bạn như Trung Quốc, Hàn Quốc cũng không nỡ hại người Việt Nam ta. Chỉ virus tư bản mới thực sự là thế lực thù địch mà thôi.

Trong một diễn biến khác hơi liên quan. Chủ tịch Chung thông báo rằng có 15 người ngồi khoang C trong chuyến bay VN0054 bị dương tính, nhưng thống kê thực tế chỉ ra được 13 người đã công bố. Vậy hai người còn lại là một ẩn số?

Được biết, khoang hạng C chỉ có đúng 4 người Việt Nam, trong đó có hai người đã dương tính là N17 và Th21, hai người Việt Nam còn lại là lãnh đạo Bộ Kế hoạch Đào tạo  (tất nhiên là đảng viên) đã được thông báo là âm tính.

Đề nghị ông Chung làm rõ hai người bệnh còn lại là ai mà có thể nhởn nhơ ngoài xã hội để lây lan bệnh?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.