dimanche 8 mars 2020

Lưu Trọng Văn - Người bệnh số 21 gây nguy cơ lây lan nhất



Vì sao?

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết : Giáo sư (GS) Nguyễn Quang Thuấn phó chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, trên máy bay từ Ấn Độ về Anh có ngồi cạnh một người quốc tịch Anh có biểu hiện sốt và ho liên tục. 

Như vậy theo chủ tịch Chung GS Thuấn có hai khả năng bị nhiễm virus Vũ Hán.

1.      Bị nhiễm ngay từ chuyến bay từ Ấn Độ đi Anh bởi người Anh kia.
2.  Bị nhiễm khi ngồi ghế 5A cùng hàng với Hồng Nhung ghế 5K.

Nếu GS Thuấn bị virus Vũ Hán từ người Anh thì chắc chắn sẽ lây cho các thành viên cùng đoàn của mình từ Ấn Độ đến Anh. Vậy tại sao các thành viên khác chưa bị lây?

Hồng Nhung bị virus Vũ Hán từ Ý do chị gái đi cùng cũng bị. Nếu chị gái Nhung không bị thì có thể nghi ngờ chính GS Thuấn bị trước mới lây qua Nhung trên chuyến bay từ Anh về Hà Nội.

Như vậy chỉ có khả năng là Hồng Nhung và GS Thuấn đều bị nhiễm virus trước khi cùng bay, hoặc GS Thuấn bị lây từ Hồng Nhung. GS Thuấn ngồi ghế 5A cách khá xa ghế 5K mà Hồng Nhung ngồi, thì việc lây nhiễm chỉ có thể xảy ra do hai người cùng ở khu Trúc Bạch quen biết nhau nên trên máy bay có chuyện trò trực tiếp với nhau. 

Đó là chưa kể vì cùng khu phố có quen biết nhau nên ở phòng chờ khách VIP đã chuyện trò với nhau. Nếu không quen biết nhau từ trước thì ở khoang VIP có 21 khách trong đó chỉ có ba người Việt Nam là GS Thuấn, Hồng Nhung và bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nên có thể GS Thuấn và Hồng Nhung bắt quen, chào hỏi nhau.

Còn trường hợp GS Thuấn ngồi cạnh khách Anh ho liên tục và sốt, mà không cảnh giác đề phòng khi dịch đang bùng phát để bị lây nhiễm, rồi không tự cách ly hoặc báo cáo với cơ quan hải quan Việt Nam thì thật đáng lên án. Đó là biểu hiện tính công dân kém và sự vô trách nhiệm với cộng đồng.

GS Thuấn ngay sau về nước đã tham gia cuộc họp Hội đồng Lý luận Trung ương và gặp gỡ, chơi golf, ăn uống, dự liên hoan với rất nhiều người. Theo chủ tịch Chung trường hợp của GS Thuấn là nguy hiểm khó lường nhất cho việc phát tán dịch.

Danh sách lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương có thể có mặt trong cuộc hội nghị mà GS Thuấn dự và phát biểu. Chắc chắn các vị lãnh đạo này đã được cách ly và xét nghiệm virus.

Chủ tịch Hội đồng:

GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Các Phó Chủ tịch Hội đồng:
- GS.TS Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng.
- GS.TS Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng.
- GS.TS Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng.
- PGS.TS Nguyễn Văn Thạo, nguyên Trợ lý Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng.
- PGS.TS Phạm Văn Linh, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng.
- GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng.
Tổng thư ký kiêm Ủy viên thường trực Hội đồng
- PGS.TS Nguyễn Viết Thông.
Các ủy viên gồm nhiều ủy viên trung ương đảng và nhiều thành viên tổ tư vấn của thủ tướng.

LƯU TRỌNG VĂN 08.03.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.