mardi 10 mars 2020

Tin vắn 10.03.2020


(AFP)Virus corona : Một hành khách hắt hơi, những người bên cạnh đòi máy bay hạ cánh

Một nhóm hành khách ngồi gần một người bị ho và sổ mũi liên tục trên chuyến bay United Airlines chiều 09/03/2020 từ Colorado tới Newark, đã hoảng hốt đòi được ra khỏi máy bay. Phi hành đoàn đã phải cho đáp xuống Denver, để ba người này đi chuyến khác. 

Người hành khách bị nghi nhiễm virus corona sau khi được khám ở Denver chỉ bị dị ứng, không hề bị sốt, và tiếp tục cuộc hành trình.

(AFP)Virus corona : Bị phạt vạ ở Sicile vì đi đám tang

Hôm nay 10/03/2020 có 48 người đã bị phạt vạ ở Sicile vì đi đám tang, dù đã có lệnh cấm tụ tập trong khuôn khổ các biện pháp chống nạn dịch virus corona. 

Theo hãng tin Ý AGI, đoàn người đi đưa tang trên các đường phố Porto Empedocle (thành phố nhỏ phía tây Sicile) hướng về nghĩa trang, đã bị cảnh sát đến lập biên bản phạt. Viện Công tố Agrigente sẽ khởi tố hình sự. Những người dự đám tang có nguy cơ bị lãnh án ba tháng tù giam và đóng phạt 206 euro.

(AFP)Quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi Afghanistan

Hôm nay 10/03/2020 quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi hai căn cứ quân sự ở Afghanistan, trong đó có một căn cứ nằm tại thành trì của Taliban. Đây là giai đoạn đầu của thỏa thuận được ký kết ngày 29/02/2020 tại Doha giữa Hoa Kỳ và phe nổi dậy Taliban.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.