samedi 21 mars 2020

Ngô Nguyệt Hữu - Virus Corona!



Các anh chị đồng thanh khen Trung Quốc phòng dịch chống dịch COVID-19, hệt như là hình mẫu tươi sáng của thế giới. Rõ ràng, Trung Quốc hết dịch thì bớt một nguồn lây nhiễm, không có thêm tang thương hay lo lắng, thật tốt.

Tuy nhiên, mong các anh chị nhớ cho rằng.

1. Nếu chính quyền Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) không trấn áp, vu vạ tiếng nói lương tri của các chuyên gia y tế, các bác sĩ (như bác sĩ Lý Văn Lượng, người đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm bất thường của virus Corona từng bị cảnh sát Vũ Hán điều tra. Về sau, thật không may bác sĩ Vũ Văn Lượng đã tử vong do nhiễm virus Corona) thì chúng ta lẫn thế giới đã không phải trải qua kiếp nạn này.

2. Nếu chính quyền Vũ Hán không giấu dịch, không dối trá, cố tình lừa người dân khi liên tục tổ chức các hội chợ, các lễ hội ăn chơi nhảy múa... nhằm trấn an ảo người dân “không có dịch, không có virus Corona và nếu có cũng không sao”... thì các nguồn lây nhiễm (F0) đã không vô tư mắc bệnh, vô tư truyền bệnh qua cho người khác và tử vong.

3. Nếu ngay từ ban đầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không về phe với Trung Quốc để công tâm cảnh báo về virus Corona, thì thế giới đã khác đi rất nhiều.

Và chúng ta đã không phải chịu đựng những cảm xúc như hiện tại.

4. Cuối cùng, đừng bao giờ khen “Mặc dù là kẻ sát nhân hiếp dâm người quá cố, nhưng cháu nó ở nhà ngoan lắm. Hàng xóm ai cũng thương yêu. 

Ngay lúc trong tù, nó còn làm bài thơ rất hay ca ngợi lòng nhân ái và niềm tin vào sự lương thiện”.

NGÔNGUYỆT HỮU 21.03.2020

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.