samedi 7 mars 2020

Thanh Hằng - Bệnh nhân « số 17 » Việt Nam vô trách nhiệm không kém bà « số 31 » Hàn Quốc



Chiều nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm được 11 người đi cùng chuyến bay với em COVID đầu tiên của Hà Nội và lập tức đưa đi cách ly tập trung. 

Cũng chiều nay, Đà Nẵng cách ly tập trung 4 du khách và 2 tiếp viên hàng không, do tiếp xúc gần với cô này từ mấy hôm trước.

Tối qua, Hải Phòng cũng cách ly 16 người do tiếp xúc với bố cô này.

Hôm qua và hôm nay, Hà Nội đã có hơn 200 người bị cách ly tập trung và cách ly tại nhà, cũng vì cô tên Nhung í. 

17 nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp xúc với cô í đều phải cách ly tập trung. Hàng xóm đang yên đang lành bỗng 22 gia đình với 176 người ở Trúc Bạch bị cách ly...

Đêm qua, lãnh đạo Hà Nội và Bộ Y tế họp khẩn. Đêm qua, hàng trăm nhà báo gần như thức trắng để đưa tin, phản ánh ca nhiễm tệ hại này.

Không biết cô í đã làm gì cho xã hội, cho gia đình chưa, nhưng đã kịp gieo "Oan gia trái chủ" cho bao gia đình trên khắp đất nước ! Gia đình cô í phải gánh oan gia từ cô í đầu tiên, khi tài xế và bà bác bị lây nhiễm, còn bố cô ta cũng bị cách ly tại Hải Phòng. 

Đừng ai bao biện cho hành vi thiếu trung thực, gây hậu quả nghiêm trọng của cô này. Bộ Y tế yêu cầu khai báo y tế với người nhập cảnh từ Ý và Iran từ ngày 29/2/2020. Nhưng cô cố tình che giấu thông tin đã đến Ý

Chính Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh trong cuộc họp đêm qua: “Dù bệnh nhân tự đánh giá mình có khả năng mắc bệnh và đã chủ động ít tiếp xúc, nhưng đã không thực hiện khai báo y tế."

Nếu cô ta khai báo y tế, thì xã hội không hoảng loạn lên như bây giờ. Hàng nghìn người khắp cả nước giờ phải tiếp tục căng mình ra điều tra, xác minh danh tính mấy trăm hành khách trên chuyến bay; rồi căng mình phục vụ tất cả những người phải cách ly. Hàng trăm nhân viên y tế khắp cả nước lại chấp nhận xa gia đình để kéo dài những ngày trực ở khu cách ly.

Những khối lượng công việc khổng lồ, tiền của khổng lồ (trong khi đất nước đã nghèo) lại phải đổ ra chỉ vì sự thiếu trung thực của một người.

Công sức của bao người, của các ngành, các cấp từ trung ương đến địa phương suốt 3 tuần qua, nỗi hy vọng thấp thỏm của bao gia đình, bao cơ quan, doanh nghiệp đang "chết lâm sàng" vì dịch, bỗng chốc trở thành con số 0 tròn trĩnh.

Hàn Quốc có bà bệnh nhân số 31 nổi tiếng. Việt không kém cạnh với bà bệnh nhân mang "bí số" 17 này. Mỗi đất nước chỉ cần một người thiếu ý thức, vô trách nhiệm với cộng đồng thôi là có thể tan hoang. 

Thiết nghĩ, cô này cần được xử lý mức cao nhất theo Luật, chứ không thể chỉ phạt hành chính.

(Tôi sẽ hủy kết bạn bất kỳ ai bênh vực cô này!)

THANH HẰNG 07.03.2020 (Tựa bài do Thụy My đặt)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.