vendredi 13 mars 2020

Trump bắt tay ngay trong cuộc họp báo về virus corona


Ông Bruce Greenstein đề nghị tổng thống chạm khuỷu tay thay vì bắt tay, Washington 13/03/2020.

(AFP 13/03/2020) Đi ngược lại các khuyến cáo của hầu hết các cơ quan y tế trên thế giới, tổng thống Mỹ đã bắt tay nhiều người tại Nhà Trắng hôm nay 13/03/2020, ngay trong dịp loan báo các biện pháp chống lại virus corona. 

Để loan báo tình trạng khẩn cấp, tổng thống Mỹ được bao quanh bởi năm, sáu nhà lãnh đạo các doanh nghiệp lớn về phân phối và y tế. 

Và khi vừa nhắc nhở công chúng Mỹ về các biện pháp vệ sinh chung trên cơ sở tôn trọng những cách thức tốt, ông Donald Trump lại bắt tay tất cả các ông chủ lớn sau khi họ phát biểu.


Một trong số đó là Bruce Greenstein của LHC Group đã từ chối bắt tay tổng thống, thay vào đó đề nghị « check » - cụng khuỷu tay – một cách chào mới được các cơ quan y tế khuyến cáo nhằm chống virus corona lây lan. 

Trong cuộc họp báo, ông Donald Trump, 73 tuổi, cho biết ông không xét nghiệm virus corona vì « không hề có triệu chứng gì », dù tuần rồi có tiếp xúc với một quan chức Brazil, thành viên trong phái đoàn của tổng thống Jair Bolsonaro, và quan chức này đã xét nghiệm dương tính với con virus Vũ Hán.

Tuy vậy tổng thống Mỹ nói thêm, có thể « sắp tới » ông sẽ đi xét nghiệm.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.