vendredi 18 octobre 2024

Nguyễn Đình Bổn - Thế cùng thì nên chơi !


Tờ Bild của Đức mới đây trích dẫn một số nguồn tin giấu tên nói rằng chính quyền Ukraine “lên kế hoạch cho việc phát triển vũ khí hạt nhân".

“Chúng tôi có nguyên liệu, chúng tôi có kiến thức. Nếu mệnh lệnh được đưa ra, thì chúng tôi sẽ chỉ mất vài tuần để có quả bom hạt nhân đầu tiên”, Bild dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Ukraine nói.

Tuy nhiên Bộ Ngoại giao Ukraine bác bỏ điều này, cho biết nước này không có kế hoạch chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD), “và vẫn tuân thủ cam kết theo Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân”.

Còn Nga thì cho rằng Ukraine không có khả năng, không có nguyên liệu, không có kiến thức để tạo một quả bom hạt nhân. Chắc họ quên rằng cho đến tận ngày 05/12/1994, Ukraine vẫn là cường quốc hạt nhân lớn thứ ba thế giới với 17.000 đầu đạn tên lửa hạt nhân chiến lược. Cũng như một phi đội máy bay ném bom và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) cạnh tranh với hầu hết các quốc gia có năng lực hạt nhân khác vào thời điểm đó.

Bản ghi nhớ Budapest được ký vào ngày 05/12/1994, giữa Ukraine, Mỹ, Anh và Nga trong bối cảnh kiểm soát vũ khí toàn cầu sau Chiến tranh Lạnh, với việc Tổng thống Mỹ lúc đó là Bill Clinton gọi thế giới là "nơi an toàn hơn". Sau khi ký, với điều kiện Ukraine không bị tấn công, kho vũ khí hạt nhân của Ukraine chuyển sang Nga và bị tiêu hủy.

Sau đó tên khát máu Putin nuốt lời, làm dư luận Ukraine và thế giới đặt câu hỏi liệu Ukraine đã sai lầm hay không?

Nhưng giờ đây biết đâu, ép quá thế cùng thì tạo ra vài trái rồi bùm thôi. Bởi kiến thức thì các khoa học gia Ukraine dư thừa.

Quất đi Zelensky! Đm đi xin xỏ tụi nó hoài phát mệt!

* Ảnh là một tên lửa SS-19 mang đầu đạn hạt nhân của Ukraine bị tiêu hủy.

NGUYỄN ĐÌNH BỔN 18.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.