mercredi 23 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 23.10.2024


Tin sáng

1. Vụ này rất oẳn tà roằn, rất khù khoằm, rất ngùng ngoằng, rất là... rất: "Vụ gỗ đào dưới ruộng bị công an tạm giữ: Bán đấu giá thành công với giá... 'bèo'".

"Đây là lần thứ tư cơ quan này đưa ra đấu giá số gỗ trên. Ở lần đầu, số gỗ được đưa ra tổ chức đấu giá với giá khởi điểm là 50 triệu đồng nhưng không có đơn vị, cá nhân nào tham gia. Sau nhiều lần đấu giá, số gỗ đào dưới ruộng tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã được bán với giá chỉ hơn 20 triệu đồng". Tiền cá có khi quá tiền cơm, nhưng vẫn đấu giá, có hề chi?

2. "Tạm giữ khẩn cấp người giả danh công an để xin bỏ qua vi phạm giao thông"- Liều thì cũng có vài chục kiểu liều, nhưng tới cỡ này thì đúng là... ngoại hạng, là vô đối, chả ai dám so, nhà cháu thặc.

3. "Tạm đình chỉ hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở và trung học phổ thông thị xã Sa Pa"- Trên đe dưới búa, áp lực phết, huhu. Cũng liên quan ạ: "Kiểm tra tuyển sinh, chế độ đối với học sinh ở tất cả trường nội trú tại Thanh Hóa".

4. Vụ này nhà cháu đã điểm, khá lâu rồi, giờ đã được xử lý: "Vụ giang hồ Vĩnh Long ăn quỵt: Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và gây rối trật tự công cộng". "Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Vĩnh Long, vụ việc xảy ra tại quán Tiên Cua, số 168 Nguyễn Văn Thiệt (phường 3, thành phố Vĩnh Long) có hai nhóm đến ăn uống và mua hải sản nhưng không trả tiền diễn ra các ngày 04 và 10-5 liên quan đến 12 người, tổng số tiền chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng". Việc từ đầu tháng Năm, giờ cuối tháng Mười, hì hì hì...

5. "Phó Chủ tịch cùng 3 cán bộ huyện Bù Gia Mập bị bắt"- Rồi lấy ai làm việc, ahuhu

6. "Bão Trami giật cấp 14 tiến thẳng Biển Đông gây ảnh hưởng đến nhiều địa phương của Việt Nam"- Bà con cẩn thận ạ.

7. "Ba viên chức ở Quảng Bình sử dụng chứng chỉ tiếng Anh giả"- Đây là kết quả của việc thực hiện công văn của Bộ Nội vụ về việc đề nghị kiểm tra, rà soát hồ sơ cán bộ công chức, viên chức có kê khai sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ mang tên tổ chức Cambridge International (tổ chức không có thật). Thồi để tập hợp cả nước rồi thông báo một thể, chứ cứ lắt nhắt kiểu mèo vờn chuột nó... đau tim lắm. Cũng tại cái bệnh sính bằng cấp cơ. Sáng nay nhà cháu có bài về bằng cấp ông Vương Tấn Việt đây ạ.

8. Tin cuối, vui ạ: "TPHCM: Nhân viên xe rác đập ô tô người khác trên đường"- Nghe nói nhân viên xe rác lương cao nên đền cái gương như thò tay vào túi lấy khăn mùi xoa thôi mà. "Liên quan thông tin trên, phóng viên liên hệ Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 1 để hỏi thông tin và được phản hồi có sự việc xảy ra. Tuy nhiên, tài xế xe rác không dùng ống tuýp mà dùng ống nhớt sơ cua trên xe"- Nhẽ ống tuýp và ống nhớt thì nó giảm nhẹ tội chăng, he he.

Tin chiều

1. "Ra mắt cuốn sách về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của tác giả người Hàn Quốc", vấn đề là, đọc giới thiệu nội dung thì có vẻ như đây là sách viết về tiểu sử ông Trọng, nhưng tên sách lại là: "Truyện về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng", có vẻ như chuyện thì đúng hơn, nếu nhà cháu hiểu đúng.

"Theo bà Vũ Việt Trang, đây là cuốn sách đầu tiên do tác giả là người nước ngoài viết về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với những thông tin chi tiết về tuổi trẻ và những năm tháng học đại học của Tổng Bí thư mà đến nay còn ít người biết đến, được xuất bản bằng tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Đây là một quá trình công phu nghiên cứu, tổng hợp tư liệu của nhà văn Cho Chulhyeon để phác họa nên chân dung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một cách chân thực và giản dị". Thế thì nó phải là chuyện thôi, phỏng ạ?

2. "Vụ bữa ăn bán trú bị cắt xén ở Lào Cai: Bắt tạm giam cựu hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Thu Phố 1"- Khổ thân ạ, hẳn là những 52 triệu cơ: "Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định trong tổng số tiền nêu trên, ông Trần Ngọc Hà đã chi sai và chiếm đoạt hơn 52 triệu đồng".

Nhưng thầy hiệu trưởng mà ăn bớt ăn xén ăn chui ăn vụng của học trò thì nó đốn mạt quá. Mà các cháu vùng sâu vùng xa, chúng khổ lắm.

Cũng học đường: "Ép nam sinh lớp 9 ăn đất để quay clip gây phẫn nộ"- Khó thế mà chúng cũng nghĩ ra, tài thật.

Cũng vẫn học đường: "Cô giáo đánh học sinh lớp 1 ở Thanh Hóa: Từng đánh nhiều học sinh khác".

3. "Tai nạn với xe nâng, người đi xe máy tử vong ở quận Bình Tân". Vụ này kinh hơn ạ: "Kbang: 2 xe máy tông nhau, 2 người tử vong"- Xem cái clip mà rùng mình, 2 xe máy lao vào nhau như 2 chiến sĩ cảm tử, nổ như bom. Một người là giao hàng, người kia cứ giữa đường phóng. Hình như đều hết ga.

4. "Vì sao 64 trụ điện cao thế chưa giao đất đã có giấy phép xây dựng?"- Vụ này rất loằng tà là ngoằng, rất khù khoằm, gỡ được cũng mỏi, huhu.

5. "Vụ phòng khám chui trong tiệm cắt tóc: Chủ cơ sở và nhân viên lấy tên giả để hành nghề"- Nó lừa đảo rõ ràng rồi, chuyển công an điều tra là đúng rồi. Chắc trên đời chả ai liều như bọn này. Cưa bom thì người cưa chết trước, rải đinh thì rất nguy hiểm nhưng chết người cũng khó. Đây, tay ngang, chữa bệnh mà chúng nghênh ngang ngay mặt tiền phố lớn thì bọn cưa bom, bọn rải đinh đâu, đến lạy bọn này mấy lạy để tôn sư phụ liều đi.

6. "Sở Xây dựng Gia Lai: Kiểm tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Pleiku"- Tưởng kiểm tra về xây dựng thôi chứ, hộ nghèo các cái là việc của sở Lao động Thương binh Xã hội chứ nhỉ? Hay là mới có sự phân công chức năng mới mà nhà cháu chưa cập nhật?

7. Cây đa cổ thụ nghe nói hơn trăm tuổi, bình thường trông hết sức bề thế hoành tráng ở đường Nguyễn Du, Pleiku. Để bảo vệ nó (và bảo vệ người), người ta phải cưa cụt thế này, thấy nó toen hoẻn ra, chả giống cái gì, chả oai hùng nữa. Có cách gì vẫn bảo vệ được nó mà không phải cắt chúng trụi thùi lùi thế này không nhỉ?

VĂN CÔNG HÙNG 23.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.