mardi 22 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 22.10. 2024

Tin sáng

1. Chết người, không muốn điểm đầu tiên nhưng nó cứ đập vào mắt, thì bèn: "Đôi nam nữ tử vong trong nhà thuê với vết thương thấu cổ"- Ở Vĩnh Long ạ. Chưa hết: "Ô tô rơi đèo Bảo Lộc, nạn nhân nam tử vong, người phụ nữ đi cùng nhập viện".

Vẫn chưa hết: "Hai người đàn ông và một phụ nữ được phát hiện nằm dưới sàn một phòng hát quán karaoke, người nhiều vết thương, đầy máu. Trong đó, hai người đã tử vong".

Nhưng vẫn còn: "Cãi cọ tình cảm, người phụ nữ đập nón bảo hiểm vào đầu người đàn ông đến chết". Thực ra là ngoài mũ chị này còn dùng cả quả dừa nện cật lực bạn tình nữa.

2. "Nhập viện cấp cứu vì ăn quá nhiều trái vả chín"- Điều quan trọng của tin này không phải là sự ăn nhiều để phải cấp cứu, mà mới nhớ ra, quả vả chính là quả ngõa. Hình như hồi nhỏ tí đọc cuốn "Trong rừng" của nhà văn Đỗ Quang Tiến sau quên bẵng, giờ trong bài về quả vả có mở ngoặc đơn phát, sáng bừng lên. Tất nhiên hình như ngoài Bắc chỉ ăn quả chín, từ Huế vào ăn quả xanh chấm mắm ruốc, chẹp chẹp...

3. "Công an mời người đàn ông chặn xe cấp cứu ở quận Tân Bình lên làm việc"- Tất nhiên và biết ngay việc phải đến. Clip chặn xe thì hung hăng lắm, dẫu đang chở vợ con, nhưng chắc lên đồn, ngoan hơn cún. Cứ phạt tiền thật nặng để vợ nó riềng tỏi giãy đành đạch chì chiết nghiến răng trợn mắt cho đủ chết, khỏi khởi tố khởi tiếc gì, tốn giấy, he he.

4. "Ai chịu trách nhiệm khi bóng đá Việt trượt dốc?"- Hỏi khó thế? Trượt rồi lấy đà chạy lên mấy hồi, hihi. Tốt nhất là chuyển sang đầu tư cho bóng đá nữ, những người ăn bánh mì ở gầm sân vận động để đá bóng vô tư, hết mình, hơn nuôi mấy ông chưa thành sao đã toan tính kiếm tiền. Và báo chí thì cũng phụ họa khoe cầu thủ này xe xịn, cầu thủ kia biệt thự to, cầu thủ nọ người yêu xài đồ hiệu...

5. "Luôn cho mình tài giỏi, yêu đời quá mức, cô gái nhập viện tâm thần"- Hihi nhà cháu cũng từng gặp vài người như thế này, không chỉ "cô gái" mà cả đàn ông nữa... Có một thứ bệnh rất lạ như thế.

6. "Nhức nhối lừa đảo bán hàng trực tuyến"- Nhà cháu từng nhận được cái khăn bằng... bàn tay, miễn phí từ TikTok, sau đấy nhận được điện thoại hỏi nhận chưa và làm này làm kia, bẩu: Cám ơn nhận khăn rồi, nhưng không nhận gì nữa, rồi tắt điện thoại (đã kể trên Facebook). Một số bạn phây kể bị shipper lừa, nói chuyển khoản nhầm. Còn hôm qua, một ông bạn, dân văn hóa xịn, dân sách xịn, đặt mua sách online, cuốn "Máu rắn" của Đỗ Hoàng Diệu, và máu rắn đây, như hình. Và ổng bất lực chỉ biết nhắn tin cho nhà cháu để nhận lại câu cảm thán quen thuộc và hết sức vô thưởng vô phạt của nhà cháu: Huhu. Nhưng đúng là, ngoài huhu ra, biết làm gì bây giờ?

Có chi mô nơ?

Tin chiều

1. "Tổng Bí thư Tô Lâm và Chủ tịch nước Lương Cường bàn giao công tác của Chủ tịch nước"- Rất nhanh ạ, mới hôm qua bầu, hôm nay đã bàn giao. Bài báo có rất nhiều ảnh, nhưng không ảnh nào có Phó chủ tịch Võ Thị Ánh Xuân. Nhẽ, theo nhà cháu, có ảnh anh Lâm, anh Cường, bắt tay cám ơn chị Xuân, người tới hai lần làm quyền chủ tịch nước, giữ gôn khi chủ tịch nước... về để cùng xương cùng thịt với nhân dân tôi.

2. "Kiến nghị không tăng lương khu vực công, lương hưu năm 2025"- Hôm nọ thấy có báo đăng nghiên cứu tăng lương hưu, à đây, đọc cái tin này xong nhảy chân sáo về nhà và hét ầm lên: "Cơm áo đã đùa với khách... hiu": "Đề nghị tiếp tục điều chỉnh lương hưu tương xứng với tăng lương cho cán bộ".

3. "Bắt tạm giam thuyền trưởng chở 9 thiết bị giám sát hành trình tàu khác"- Theo nhà cháu, đây là hành động ngu, tham và ác. "Khai với cơ quan điều tra, Sang thừa nhận vận chuyển thuê 9 thiết bị giám sát hành trình với giá 5 triệu đồng/thiết bị/tháng. Để che giấu, tránh bị phát hiện hành vi vận chuyển thiết bị giám sát hành trình của mình, Sang sử dụng thùng xốp để đựng các thiết bị giám sát hành trình rồi thả xuống biển".

4. "Trộm 100 cây vàng của dì ruột"- Lỗi là tại dì, ở Vĩnh Long, đã 87 tuổi mà giàu quá.

Vụ này thì không trộm mà lừa: "Lừa bán 'tượng cổ', chiếm đoạt hàng tỉ đồng".

5. "Năm nữ sinh tử vong vì tai nạn giao thông tại thành phố Thủ Đức trong 11 ngày"- hết sức đau xót ạ.

6. "Người dân thủ phủ sầu riêng Đắk Lắk mua hơn 2.000 ô tô chỉ trong 10 tháng"- Hì hì rất tốt ạ, nhưng có một điều, hì hì, cũng như hồi được đền bù đất á, nhà nhà mua xe máy người người mua xe máy, tai nạn giao thông nông thôn tăng vọt.

7. "Hồ Ngọc Hà trả lời khi bị chê mặc phản cảm"- Đọc mãi chả thấy trả lời gì, à có, ba chữ "chị đồng ý" còn trang báo dài ngoằng đăng cả chục tấm ảnh cô này mặc ngắn tũn (chính xác là 13 tấm).

Mà ngắn tũn, giấu đầu hở đuôi là trang phục lâu nay của cô này mà, có gì mà chê. Nhà cháu, đờn ông xịn, cũng thích ngắm liền bà sexy tí, chân dài quần jean ngắn vân vân, nhưng mặc như cô này, nhà cháu cũng không tiêu hóa nổi. Nói thật chứ không phải kiểu "nho còn xanh lắm" ạ.

Cổ đây ạ, 1 trong 13 tấm ảnh trong bài báo ấy.

VĂN CÔNG HÙNG 22.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.