samedi 19 octobre 2024

Văn Công Hùng - Ghi chép ngày 19.10.2024


Tin sáng

1. Các báo tiếp tục những câu chuyện về thuế và những việc bất cập. Trong bài này có nhiều câu chuyện hài hước: "Nộp nợ thuế và 24 giờ tiếp theo"- Nhà cháu, cũng đã cài đặt app eTax Mobile mà vào chả hiểu gì, cho tới một ngày có một bạn hiểu biết giải thích cái câu mà nhà cháu nhận được: "Không tìm thấy dữ liệu" tức là bạn không nợ thuế đấy.

Trời ơi tiếng Việt dễ hiểu thế sao họ không đơn giản nó ra là: Bạn không nợ thuế, mà không tìm thấy dữ liệu tức là, chúng tôi chưa tìm thấy, bạn tự tìm đi, làm người tra cứu hoang mang. Đến cái trang kgo vô danh thế, tra cứu phạt nguội, nó còn có câu mát ruột và dễ hiểu: "Chúc mừng bạn, xe 81A06102 không có phạt nguội". Nếu Cục Thuế thuê, nhà cháu sẵn sàng dịch tiếng Việt của họ sang tiếng... ta cho bà con dễ hiểu.

Chưa hết, đã kiểm soát kỹ thế, đầu vào đầu ra rõ ràng nhịp nhàng thế, sao không tự động hoàn thuế cho người ta mà bắt phải tự mò mẫm khó thế để rồi... bỏ, như nhà cháu.

2. "Bộ Giáo dục-Đào tạo rút đề xuất bốc thăm môn thi thứ bavào lớp 10". Cũng liên quan giáo dục: "Ép học tự nguyện, liên kết: Bộ nói sai, sao vẫn tiếp diễn?". Biết chết liền.

3. "Tập đoàn FLC đề nghị Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80,5 tỉ đồng"- Khó hè, ngang lên trời hè? Đồng chí liên quan thời ấy đều đang nghỉ mát hết, chừ cò cưa. À đây: "Tập đoàn FLC đòi 80 tỉ đồng, Quảng Ngãi xử lý thế nào?".

4. "Khẩn trương hoàn thiện bổ sung quy hoạch Trung ương khóa XIV"- Vầng, đại hội đến nơi rồi. Cố gắng chọn tinh, chọn đúng, chọn chính xác, chọn chuẩn... để không rơi rụng nhiều, thậm chí nhập đội Juventus đau nòng nắm ạ.

À hôm qua dân mạng tung ra một danh sách sẽ thay đổi trong mấy ngày tới. Nhà cháu nhé, cương quyết không tin không tin không tin, ba lần nhé. Phải hết sức tin vào báo chí chính thống, họ sẽ đưa thông tin ngay khi sự việc diễn ra, có chi mô nơ?

5. Đọc vụ nhân viên ngân hàng lấy 246 lượng vàng trong kho của ngân hàng mang bán nó ly kỳ hơn bất cứ chuyện ly kỳ nào. Vì kho hết rồi nên anh cu này phải đi đầu thú, chứ còn thì chưa biết lúc nào vụ này mới bị phát giác he he.

6. "Cựu trung vệ U23 Việt Nam tặng vợ đồng hồ gần 400 triệu đồng"- Cũng thường thôi nếu so với người khác tặng ô tô xịn, dù cái đồng hồ này giá cũng ngang cái ô tô, đeo nặng tay phết. Liên quan là: "Văn Thị Thanh và các cựu vận động viên nữ ra sao sau hôn nhân tan vỡ?"- Thấy nhắc những là Văn Thị Thanh, Phạm Thị Kim Huệ, Thúy Hiền... toàn idol của nhà cháu, huhu.

7. Hôm qua nhà cháu nghe tin sét đánh là nhà văn Lê Trâm tự vẫn. Hết sức bàng hoàng, viết mấy chữ úp mở không nhắc tên ông, nhà văn Tiến trọc, trùm bơi sông Hồng vào còm bảo nhắc nhà văn thì phải nhắc tên mới tôn trọng người ta. Nhà cháu inbox nói lý do, ổng bảo chuyện ấy cũng... thường thôi, rồi tiếp: cho phép ông thông báo tin này. Là tin như thế này: "Tự tử là chuyện bình thường. Tôi cũng sắp chết chìm ở sông cho xem sống mà như chết báu đ*o gì". Nhà cháu bảo phỉ phui cái mồm, ổng nhắn tiếp: "Thật chứ phủi phui gì. Chỉ là chưa hút hết xì gà vừa chưa hết rượu tồn thôi. Cho ông chi tiết này đưa tin đấy. Chết chủ động là cái chết bi kịch nhưng chả biết thế nào đâu, khe khe mai đưa tin"...Thì đưa có chi mô nơ?

Thực ra ngay nhà cháu cũng đã chuẩn bị rồi, hẹn các con rồi, thiêu xong đưa ba về quê, nằm dưới chân ông bà, gọn nhẹ không kèn trống, không tụng kinh. Cái chỗ ông bà nhà cháu nằm ấy, còn đủ cho vợ chồng 2 ông con của ông bà, he he, có chi mô nơ?

Nhưng cái cách như của ông Lê Trâm là không chấp nhận được. Sao lại ủy mị thế hả ông nhà văn xứ Quảng tôi rất quý?

Tin chiều

1. "Thiếu phụ xinh đẹp tạo "phong bạt" lừa hơn 43 tỉ đồng của nhiều người", tin này, hai điều kinh, một hoàng, một không. Ấy là lừa được tới 43 tỉ thì quá kinh, nhất là với người lương hưu như nhà cháu. Và hai, phong bạt thì kinh quá, là gió thì phải bạt, chắc thế phỏng ạ?

2. "TPHCM: Bức xúc vụ nam sinh bị đánh dữ dội giữa đường"- Vụ này nhà cháu xem từ sáng trên một group ô tô. Thằng đánh nó đấm con người ta như búa máy Mike Tyson nện đối thủ, trong khi thằng cu kia đã ngã. Phải cho nó nếm lại y như thế mới xứng dù lúc ấy cũng đã có người cho nó ăn một cú lên gối. Đã tóm 7 chú, cũng là học sinh một trường Trung cấp.

3. "Kỷ luật cảnh cáo, chuyển làm giáo vụ "Giáo viên vận động xin laptop bất thành""- Khổ thân, tiên sư cái... laptop.

Cũng liên quan giáo dục: "Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương xin nghỉ việc".

4. "Hàng trăm người cao tuổi “bị dụ” bỏ tiền làm bảng vinh danh"- Cái bọn đi kiếm ăn trên lưng các cụ ở quê vừa thiếu thông tin vừa nghèo đúng là táng tận lương tâm. Nhưng, lại phải nhưng phát, chúng ta có hệ thống chính trị tới tận từng nhà, mà sao để bọn lừa đảo nó tung hoành thế? Mà vụ bảng vàng vinh danh này xảy ra nhiều nơi rồi.

5. "Trường đại học Thủ Dầu Một sẽ trả lại học phí cho sinh viên sau khi đã nộp ngân sách"- Vụ này dích dắc phết.

6. "Vụ trúng thầu mỏ cát 370 tỉ ở Quảng Nam: Chủ tịch tỉnh yêu cầu tạm dừng, làm rõ dấu hiệu thao túng"- Vụ này khét hơn quan hệ Nam Bắc Triều Tiên nữa. Gờm, thổi gì mà hơn thổi chai thủy tinh thế? Vụ này cũng tài: "Trúng đấu giá đất 146 triệu đồng/m², vừa ra khỏi cửa đã rao bán chốt lời".

7. "8 bộ váy dạ hội Hoa hậu Thanh Thủy mang đến Hoa hậu Quốc tế"- Sao không là 10 mà lại chỉ 8 nhỉ?

VĂN CÔNG HÙNG 19.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.