mardi 22 octobre 2024

Võ Nhật Thủ - Elon Musk phải chào thua !


Ngày 13/10/2024, Elon Musk đã thành công “bắt” lại tầng đẩy Super Heavy trong cuộc thử nghiệm phóng tên lửa Starship. Tầng đẩy sau khi rời tên lửa Starship ở độ cao 65 km so với mặt đất đã rơi về đúng bệ phóng xuất phát và được “gắp” lại trên dàn phóng bởi “đôi đũa” thần kỳ một cách hoàn hảo.

Thành công này là niềm tự hào trong kỹ thuật vũ trụ của nước Mỹ, đặc biệt là của Elon Musk.

Trong đợt vận động tranh cử cho ông Trump ở kỳ bầu cử tổng thống Mỹ 2024 tại Pennsylvania, Musk tự hào trước cử tri về thành công này và thao thao về viễn cảnh chinh phục vũ trụ. Ông tuyên bố: “Với tôi, nơi đâu, nếu muốn tôi cũng tìm được đường đến.”

Nghe ổng nổ hơn bom nên một phóng viên Vờ Tờ Vờ (biệt phái đến Mỹ theo dõi vận động bầu cử Mỹ) hỏi:

- Ông tìm được đường lên Sao Hỏa không?

- Off coure! Starship của tôi sẽ đến đó năm 2026.

- Ông tìm được đường lên Mặt Trời không?

- Chưa biết sẽ năm nào nhưng tôi chắc chắn thế hệ Starship tương lai của tôi sẽ tìm được đường lên đó.

- Vậy có nơi nào ông không tìm được đường lên không ?

- Tôi sẽ đến được tất cả nơi nào tôi muốn. Musk chắc nịch nhắc lại.

Phóng viên cười:

- Ông dám cá với tôi 1.000 USD ăn 1.000.000 USD là có một nơi ông không thể tìm đường lên không?

Musk cười: Thì cá đi! đừng dại mà thách đố với ý chí Musk tôi nhé! Ông chỉ ra nơi cần đến đi!

- Đố ông tìm được đường đi lên chủ nghĩa xã hội đó!

Musk suy nghĩ một hồi rồi thở dài:

- Ông cho tôi xin số tài khoản để tôi chuyển 1 triệu.

VÕ NHẬT THỦ 20.10.2024

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.